"ลุงพล" นำขบวนเคลื่อนย้ายพญานาคออกจากบ้านกกกอก เดินทางสู่วังพญานาคใหม่ที่จ.สกลนคร คาดว่าน่าจะถึงในช่วงค่ำวันนี้ 

 

ขบวนเคลื่อนย้ายปู่ปาริจิตนาคราชออกจากบ้านกกกอกช่วง 14.00 น. โดยเป็นขบวนรถยาว คล้ายขบวนแห่องค์ปู่พญานาค โดยคันแรกนำพระพุทธรูปขึ้น โดยมีพระสงฆ์นั่งในรถ ก่อนเป็นรถพ่วงที่บรรทุกส่วนเศียรพญานาค และรถที่บรรทุกส่วนลำตัว ซึ่งบรรทุกหางเป็นคันสุดท้าย ซึ่งรถตู้สีขาวของลุงพลขับตามรถที่บรรทุกส่วนหางพญานาค คาดจะเดินทางถึงบ้านจำปาดง วังพญานาคแห่งใหม่ของลุงพลช่วงหัวค่ำวันนี้

ส่วนบริเวณที่เคยตั้งพญานาคด้านข้างบ้านพักลุงพลตอนนี้ ทีมช่างกำลังขนของที่ใช้ทำงานออก และเคลียร์พื้นที่เพื่อคืนที่ป่าสงวนตามคำพิพากษาของศาล  ซึ่งบรรยากาศเงียบเหงาลงและโล่งอย่างเห็นได้ชัด เพราะปู่พญานาคองค์ใหญ่ไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว และยูทูบเบอร์ส่วนใหญ่ก็ย้ายไปอยู่วังพญานาคที่ใหม่ของลุงพลที่จ. สกลนคร

ภารกิจการย้ายพญานาคเริ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยลุงพลถือฤกษ์เวลา 09.00 น. ของวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ตรงกับความเชื่อว่าเป็นวันแห่งนาคราช จึงทำการเคลื่อนย้ายองค์พญานาค ซึ่งต้องทำการตัดพญานาคเป็น 5 ท่อน ให้สะดวกต่อการขนย้ายเสร็จพอดี

ส่วนการขนเคลื่อนย้าย ลุงพลก็มาช่วยทีมช่างตั้งแต่เช้า ทั้งนำผ้ามาคลุมองค์พญานาค และมัดกับรถพ่วงให้แน่นหนา  โดยใช้รถเครน 2 คัน ในการยกพญานาค /และรถพ่วง รถบรรทุกรวม 5 คัน ในการขนย้ทยพญานาค ไปบ้านจำปาดง  ตอนนี้ใช้งบประมาณการเคลื่อนย้ายไปแล้วประมาณ 6-7 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินของลุงพล เอฟซี และยูทูบเบอร์

สำหรับกรณีเคลื่อนย้ายปู่พญานาคออกจากบ้านกกกอกวันนี้ (18 มิ.ย.) สืบเนื่องจากคำพิพากษาที่ให้รื้อถอนพญานาคออกจากพื้นที่ป่าสงวนก่อนวันที่ 20 มิถุนายน 

⚠️ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม