สาวโพสต์เตือนหลังกินต้มมะระใส่ใบกัญชา จนปวดหัว และปวดท้องรุนแรง เนื่องจากไม่รู้ตัวว่าแพ้กัญชา เตือนไม่ใช่ทุกคนที่จะกินกัญชาได้

 

จากกรณีสาวรายหนึ่ง โพสต์เตือนผ่านเฟซบุ๊ก เพราะเจ้าตัวมีอาการแพ้อย่างรุนแรง หลังกินต้มมะระที่ใส่ใบกัญชา ซึ่งหลังกินเข้าไปก็มีอาหารแพ้หนัก ทั้งปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย และปวดท้อง ตอนแรกกินแค่ยาแก้ปวดและเกลือแร่ เพราะไม่รู้ว่าแพ้อะไร จนเข้าวันที่ 3 แต่ยังไม่หาย จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ผลออกมาระบุว่า ตนเองแพ้กัญชา จึงอยากเตือนภัยว่าไม่ใช่ทุกคนจะกินกัญชาได้

คุณสิริจันทร์ อายุ 27 ปี ชาว อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ซื้อต้มมะระจากพ่อค้าแม่ค้าละแวกบ้าน ถุงละ 70 บาท ยอมรับว่าเห็นใบกัญชาตั้งแต่ตอนแกะถุงแล้ว ตอนนั้นก็โทรถามคนขายแล้ว เขาบอกว่ากินได้ ก็เลยกินกับสามี แต่ไม่ได้ให้ลูกกิน ตนกินเยอะสุดเพราะเสียดาย ก่อนจะเริ่มมีอาการแพ้ตอนตี 2 วันที่ 11 มิถุนายน มีอาการปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง หิวแต่น้ำ จนวันรุ่งขึ้นก็ยังเวียนหัว คลื่นไส้ คอแห้ง และหิวน้ำตลอดเวลา ผ่านมา 2 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจไปหาหมอ และหมอ ก็เตือนว่าอย่ากินอาหารที่ผสมกัญชาอีก ยอมรับว่าทรมานมาก จากนี้จะไม่ขอกินอีกแล้ว และขอฝากบอกไปยังพ่อค้าแม่ค้าว่าถ้าจะใส่กัญชาลงไปในอาหาร ควรแจ้งลูกค้าทราบด้วย เพราะบางคนไม่รู้ตัวว่าแพ้กัญชา

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น แม่ค้าที่ขายได้รับผิดชอบโดยการคืนเงินค่าอาหารมาให้ 70 บาท รวมถึงมีการออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทั้งค่ายาและค่ารักษา