โฆษก บช.น. เผย มือวางเพลิงรถตำรวจมอบตัวแล้ว 3 คน จ่อขยายผลเพิ่ม พร้อมเผยเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่รับมือกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว หลังกลุ่มทะลุแก๊ส นัดชุมนุมวันนี้

 

วันที่ 14 มิ.ย.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ในฐานะ โฆษกบช.น. เปิดเผยสถานการณ์การชุมนุมว่า การดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และระบุตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งในเบื้องต้นเมื่อวาน ได้มีการออกหมายจับไป 1 คน รวมถึงผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนอีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุได้เดินทางเข้ามามอบตัว ทั้งนี้ พบว่าทั้ง 3 คน มีความเกี่ยวข้องในการทุบทำลายและเผารถของราชการ โดยอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี ทั้งนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบ และขอหมายจับเพิ่มเติม

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังกล่าวถึง การรับมือผู้ชุมนุมที่จะเกิดการรวมตัวขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 17 มิ.ย. 65 นี้ เจ้าหน้าที่จะนำการชุมนุมวันที่ 11 มิ.ย. 65 เป็นสถานการณ์แบบอย่าง ซึ่งการเตรียมการและการวางกำลังจะมีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น และมีการวางกำลังในทุกพื้นที่ของการชุมนุม

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มทะลุแก๊ส และภาคีเซฟบางกลอย พล.ต.ต.จริสันต์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมกำลังในการรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว หากว่ากลุ่มไหนมีการเคลื่อนที่ไปจุดอื่น เจ้าหน้าที่ก็เตรียมกำลังไว้อีกส่วนหนึ่ง รวมถึงชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการติดตามและดูแลความสงบเรียบร้อยให้ประชาชน