(12 มิ.ย.65) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมดนตรีในสวน เขตคลองเตย และร่วมเวิร์กช็อป "ศิลปะจากคลองเตยดีจัง" พร้อมปลูกต้น “พะยูง” เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานครโดยมี ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารเขตคลองเตย ร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย

สำหรับงานกิจกรรมดนตรีในสวน เป็น 1 ใน 216 นโยบาย คือ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการไทยซิมโฟนีออร์เคสตรา และประธานมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จัดขึ้นในเวลา 16.00 – 19.00 น. ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมเวิร์กช็อป "ศิลปะจากคลองเตยดีจัง" ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) อาทิ ทำเข็มกลัด ทำหุ่นมือ ประกอบกับ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี จะไปวาดภาพข้าง ๆ วงดนตรี และมีวงดนตรีต่าง ๆ อาทิ วง Immanuel String Orchestra วงคลองเตยดีจัง วง Kasetsart University Wind Symphony (KU Winds) มอบความสุขและความสุนทรีย์ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ในเวลา 17.00 น. กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน โดยวง Bangkok Metropolitan String Ensemble ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย อีกด้วย

“สัปดาห์หน้า เรามีเหมือนเดิมนะครับสำหรับดนตรีในสวน โดยวันอาทิตย์เราจะจัดกันที่สะพานพระราม 8 แต่วันเสาร์ขออนุญาต “เซอร์ไพร์ส” ไม่ขอเปิดเผย หากคนกรุงเทพฯ มีความสนใจร่วมกิจกรรมก็สามารถติดตามได้จากเพจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" และเพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯมาร่วมเสพดนตรี เสพศิลปะ ได้ออกกำลังกาย รู้จักผู้คน รู้จักชุมชน ใครอยากให้จัด “ดนตรีในสวน” สามารถบอกกันได้ เพื่อให้กิจกรรมนี้ทั่วถึงคนกรุงเทพฯ” นายศานนท์ กล่าว