สาวประกาศตามหา "โชยุ" แมวสุดรักร่วมเดือน รู้ทีหลังแฟนเก่าเอาไปขาย เจ้าของใหม่ไม่คืน บอกอยากได้ไปฟ้องเอา ชาวเน็ตเมนต์เดือด แห่ติด #ทวงคืนโชยุ

 

กลายเป็นอีกกระแสในโลกออนไลน์ หลังชาวทวิตเตอร์แห่ติด #ทวงคืนโชยุ โดยที่มาที่ไปของเรื่อง เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.2565 หลังเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ พลอย จ๋า. ได้ประกาศตามหา โชยุ แมวตัวโปรดของเธอที่เลี้ยงมานานมากกว่า 1 ปี สายพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ เพศผู้ และขอให้ผู้พบเห็นติดต่อกลับ

ตลอดระยะเวลาที่ โชยุ หายไป เธอเองก็พยายามกระจายข่าวผ่านโซเชียลมีเดียและตามหาอยู่ตลอด ถามคนในหมู่บ้านก็ไม่มีใครพบเห็น ที่ผ่านมาแมวของเธอเคยหลุดไป 2-3 ครั้ง แต่ไม่นานก็กลับบ้านมาเองตลอด เพราะทางบ้านเธอเลี้ยงแบบระบบปิด แต่คราวนี้หายไปนานผิดสังเกต ในใจเธอ 99% คิดว่ามีคนอุ้มไปแล้ว

 

กระทั่ง 8 มิ.ย. 2565 เธอค้นพบความจริง และมาชี้แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "น้องโดนขายค่ะ น้องไม่ได้หนีหายไป" ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุนำแมวของเธอไปขายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นแฟนเก่าของเธอเอง

 

ภายหลังทราบข่าวเธอพยายามติดต่อไปยังเจ้าของคนใหม่ โดยเสนอเงินซื้อแมวคืนเป็นจำนวน 20,000 บาท แต่ทางเจ้าของใหม่เองก็ไม่ยอมขายให้เพราะก็รู้สึกผูกพันไม่ต่างกัน และตอบกลับว่าอยากได้ไปฟ้องเอา ซื้อขายจบแล้วมาขอซื้อคืนทำไม ซึ่งเธอเองบอกต่อว่าจะแจ้งความกับคนขายและคนรับซื้อ

ล่าสุด เธอได้ออกมาโพสต์ข้อความให้ช่วยหยุดแชร์รูปผู้ซื้อ โดยระบุว่า "ตอนนี้ช่วยหยุดแชร์ภาพผู้ซื้อก่อนนะคะ เขาเสียหายกันหมดแล้วค่ะ" พร้อมบอกอีกว่า "ได้เข้าไปปรึกษาทนายที่โรงพัก ได้ความว่า ผู้ซื้อไม่ได้มีเจตนารับซื้อของโจร ส่วนแจ้งจับคนขายไม่ได้เพราะเขามีกุญแจบ้านค่ะ" ซึ่งเธอเตรียมนำหลักฐานต่างๆ ไปให้ตำรวจ พร้อมทั้งขอโทษเจ้าของใหม่ที่เคยกล่าวหาว่ารับซื้อของโจร ขณะที่เผยว่า ได้พูดคุยกับพี่คนหนึ่ง เขาบอกว่า "แจ้งรับซื้อของโจรไม่ได้ เพราะตอนซื้อผู้ขายไม่มีเจตนาและไม่ทราบว่าแมวถูกขโมยมาขาย แต่ก็ไม่มีสิทธิ์เก็บแมวไว้"