ผู้ว่าฯ กทม. ไลฟ์ครั้งแรกจากญี่ปุ่น ระหว่างต่อเครื่องบินไปงานรับปริญญาลูกชายที่สหรัฐฯ 

 

วันนี้ (9 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊กนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำการถ่ายทอดสดมาจากต่างแดน โดยเป็นการไลฟ์ผ่านมือถือครั้งแรกของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งชื่อคลิปว่า "ลอง Live ที่นาริตะ โตเกียว" ซึ่งเริ่มเปิดไลฟ์มานายชัชชาติได้ทักทาย ผู้ที่เข้ามาชมคลิปนี้ว่า "สวัสดีครับ ตอนนี้อยู่ที่นาริตะแล้วนะ ก็ลองไลฟ์ดูนะ ใช้เน็ตฟรีที่แอร์พอร์ต ไม่รู้ว่าจะมีสัญญาณรึเปล่านะ ก็คนเยอะ ตอนนี้ก็ประมาณเวลา 16.50 น." ก่อนที่จะปรับกล้องให้ได้เห็นบรรยากาศภายในสนามบิน ก่อนจะเล่าถึงที่ตั้งของสนามบิน และความเป็นมาของการก่อสร้างสนามบินนาริตะ ที่มีปัญหาเกิดขึ้น มีการประท้วงเกิดขึ้น

การไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กครั้งนี้ถือเป็นการไลฟ์ครั้งแรกของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ไม่มีทีมงานอยู่ด้วย พร้อมทั้งยังฝากความคิดถึงทีมงาน พร้อมทั้งบอกว่า ตอนนี้สบายดี และสนามบินเริ่มมีผู้โดยสารเยอะขึ้น มาตรการก็ไม่ได้เข้มข้นเหมือนช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ซึ่งคลิปแรกที่ไลฟ์มีความยาว 2.16 นาที และถัดไปไม่กี่นาทีก็มีไลฟ์สดผ่านเพจเป็นคลิปที่ 2 ชื่อ่า "ต่อที่นาริตะ" ความยาว 1.46 นาที เล่าเรื่องขนมที่เป็นของฝากจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมชวนคนไทยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขนมฝีมือคนไทย

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ขอลางานไปประเทศสหรัฐอเมริกา เวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายนนี้ เพื่อแสดงความยินดีในงานรับปริญญาบุตรชายสุดที่รัก นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ น้องแสนดี วัย 21 ปี ที่จบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน และจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 13 มิถุนายน 2565


#ข่าวช่อง8 #ข่าวออนไลน์ช่อง8
#ผู้ว่าฯกทม #ชัชชาติ
#ญี่ปุ่น #ไลฟ์สด