"ทนายรัชพล" ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ปปช. ให้ตรวจสอบจริยธรรม "สส.เต้ มงคลกิตต์" หลังมีพฤติกรรมโทรศัพท์ข่มขู่ทนายเดชา ที่วิจารณ์คดีนักแสดงสาวแตงโม 

 

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมทั้งนำหลักฐานมามอบให้ โดย 1 ในนั้นเป็นคลิปเสียงที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ..พรรคไทยศรีวิไลย์ ยอมรับว่าข่มขู่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ มามอบให้เพื่อตรวจสอบการกระทำของนายมงคลกิตติ์ เข้าข่ายขัดต่อประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ.2564 ข้อ 10 หรือไม่ เพราะหากเข้าข่ายความผิดจริยธรรมนักการเมืองร้ายแรง อาจมีผลทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง สส. ได้ โดยก่อนหน้านี้ได้ไปยื่นหนังสือที่สภาแล้ว แต่อยากมาร้องเรียนที่นี่ด้วย ซึ่งเป็นการยื่นส่วนตัว เพราะหาก ปปช. รับเรื่องแล้ว และมีการไต่สวน สุดท้ายพบว่ามีมูลความผิดจริง ก็ส่งเรื่องต่อไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมืองพิจารณาคดี

ส่วนประเด็นที่ นายมงคลกิตติ์ บอกว่าจะลาออกจาก สส. เอง และโยนบัตร สส. ทิ้งวันนี้ นายรัชพล กล่าวว่า จะลาออกหลังจากจบคดีทำไม ถ้าแน่จริงให้ลาออกเลย เพราะแม้จะไม่ได้เป็น สส. ก็สามารถช่วยคดีได้ แต่นายมงคลกิตติ์ ช่วยด้วยใจหรือไม่ จึงอยากเรียกร้องให้ลาออก หรือจะรอคำสั่งศาลก็ได้ เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนาน สส.กร่าง ยังอยู่ตลอดไป 

นายรัชพล ยอมรับว่า คาดหวังไว้สูงต่อการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพราะนายมงคลกิตติ์ มีความผิดชัดเจน แต่สุดท้ายต้องรอผลการพิจารณาของ ปปช.