ข่าวดี! รัฐบาล เตรียมเปิดลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ภายใน ส.ค. นี้ หวังเก็บตก ปชช. ที่เข้าไม่ถึงสวัสดิการ โดยอยู่ระหว่างให้ธนาคารเสนอเงื่อนไขการจัดทำระบบเพื่อการลงทะเบียน

 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยข่าวดีว่า ล่าสุดรัฐบาลได้อนุมัติกรอบเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่ออุดช่องโหว่สำหรับกลุ่มคนที่ตกหล่น และยังไม่สามารถเข้าถึงมาตรการได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน โดยกระทรวงการคลังเตรียมเปิดให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยลงทะเบียนรับสิทธิ์ "บัตรสวัสดิการรัฐแห่งรัฐ" รอบใหม่ในเดือนสิงหาคม ซึ่งอยู่ระหว่างให้ธนาคารของรัฐเสนอเงื่อนไขการจัดทำระบบเพื่อการลงทะเบียน ซึ่งรอบนี้จะกำหนดให้ใช้บัตรประชาชน แทนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใบเดิม แต่บัตรเดิมก็ยังสามารถใช้กดเงินสดได้ด้วย

ด้านดร.พัชรินทร์ ย้ำว่า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ถือเป็นความตั้งใจของพรรคพลังประชารัฐ ที่หวังต่อยอดให้ประเทศไทยเป็นรัฐสวัสดิการในอนาคต โดยการอุดหนุนเงินเข้าระบบในระยะเร่งด่วนนี้ถือเป็นความจำเป็นที่รัฐต้องประคองสถานการณ์จากภัยของโรคระบาดโควิด-19 และผลกระทบจากวิกฤตราคาน้ำมันจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐพร้อมเดินหน้าวางยุทธศาสตร์ และผลิตนโยบายผลักดันให้ไทยเป็นรัฐสวัสดิการ เพื่อให้ประชาชนสามารถยืนได้ด้วยลำแข้ง และความสามารถ อย่างเท่าเทียม และเที่ยงธรรม