“นายกฯ” ใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แล้ว พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เผย ดีใจที่มีการเลือกตั้งในรอบ 9 ปี 

 

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้าลายสก็อตเล็ก ๆ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 เมื่อเวลา 10.39 น.

โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้ใช้สิทธิ์ 459 คน นายกรัฐมนตรีมีชื่อในลำดับที่ 161 ขณะที่ภริยา และบุตรสาวอยู่ลำดับที่ 162-164 ซึ่งไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน

หลังใช้สิทธิ์นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์ตามสิทธิ และหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนตนเองมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ทุกคนมีสิทธิ และหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกัน เผย อยากเห็นบ้านเมืองดี ทุกคนต้องออกมาเลือกตั้ง

ด้านผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้เลือกตั้งในรอบ 9 ปี นายกฯ รับว่าก็ต้องดีใจ บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่มีเสถียรภาพ ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามเรื่องการประชุมเอเปคด้วย เนื่องจากเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ที่กำลังประชุมอยู่ในวันนี้ ขอให้ติดตามด้วยเพราะเป็นเรื่องที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ

ส่วนมีคำแนะนำประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างไรเพราะวันนี้มีฝนตกด้วย นายกฯ บอกว่า ก็แต่งตัวมา พร้อมบอกว่ายังไม่ฝากอะไรถึงคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคต

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อร่วมกล่าวปาฐกถาในงานนิเคอิ ฟอรัมว่า จะได้พบนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นหรือไม่ นายกรัฐมนตรียังกล่าว ว่าเมื่อไปก็คงได้พบ

เมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถกลับทันทีพร้อมเตือนผู้สื่อข่าวว่า ให้ระวังเรื่องการชูมือสัญลักษณ์ต่าง ๆ เพราะอาจกลายเป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัครได้