ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระเเสง ยันไม่รู้เห็นงานเเสดงสินค้าเชิญ "กาโตะ" ขึ้นเวที 3 มิ.ย. นี้ ยันผู้รับเหมาจัดดำเนินการเอง ล่าสุด สั่งให้ยุติเเล้ว 

 

จากกรณีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โพสต์ภาพประชาสัมพันธ์การจัดงานสินค้ากระตุ้นเศรฐกิจ อ.พระแสง ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. ถึงวันที่ 7 มิ.ย. 2565 โดยปรากฏรูปอดีตพระกาโตะ มีกำหนดขึ้นแสดงในวันที่ 3 มิ.ย. ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังกำนันทนุพงษ์ คงคชวรรณ กำนัน ต.อิปัน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี  ระบุว่า ในส่วนของการจัดงาน ได้เชิญกาโตะหรืออดีตพระกาโตะมาร่วมงานในวันที่ 3 มิ.ย.นั้น ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ซึ่งทางผู้รับเหมาจัดงานเป็นคนเชิญเข้ามาเอง โดยไม่ได้มีการปรึกษาทางชมรมฯ

ทั้งนี้ ชมรมฯ ได้ขอให้ทางผู้ประกอบการยุติและปรับรายชื่อนายพงศกรหรืออดีตพระกาโตะออกจากตารางจัดงาน โดยในวันนี้เวลา 14.00 น จะมีการประชุมเกี่ยวกับการจัดงานอีกครั้ง

กำนันทนุพงษ์  ยังกล่าวว่า ในส่วนของนายพงศกรหรืออดีตพระกาโตะนั้น ประชาชนควรพิจารณา ว่าควรจะให้โอกาสในการกลับมามีหน้ามีตาในสังคมอีกครั้งหรือไม่ แต่ในส่วนตัวแล้วมองว่าไม่สมควร เพราะกาโตะกระทำความผิด ขณะที่อยู่ในผ้าเหลือง ซึ่งตนเองก็รับไม่ได้