'นายกฯ' ควง 'สุชาติ - พีระพันธุ์' ล่องใต้ติดตามโครงการพระราชดำริฯ บอกไปทำงานดูแลประชาชน ไร้นัยทางการเมือง

 

วันที่ 25 เมษายน 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อแก้ไขอุทกภัย อำเภอหาดใหญ่ พร้อมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง และผู้บริหารท้องถิ่น

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนเดินทางว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้เพื่อไปทำงาน และดูแลประชาชน ไม่ได้มีนัยทางการเมืองแต่อย่างใด

สำหรับกำหนดการในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี มีภารกิจตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขอุทกภัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในการจัดทำโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) ให้มีศักยภาพเพียงพอในการป้องกันน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่เก็บกักน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง ณ คลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) อำเภอหาดใหญ่

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง ณ หอประชุมจังหวัดพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง จากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ “สืบสานแผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ ศาลากลางจังหวัดพัทลุง (หลังเก่า) อำเภอเมืองพัทลุง เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายพีระพันธุ์ร่วมคณะด้วย จึงต้องจับตาว่าเป็นการส่งสัญญาณการเดินเกมการเมืองพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นคนดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ถูกขับออกไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย แม้ว่านายพีระพันธุ์จะปฏิเสธว่า ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด