หัวจะปวด! การบ้านเด็กอนุบาล 2 สุดหิน ครูให้จับคู่โยงภาพกับสีให้ถูกต้อง แต่กระดาษเป็นขาวดำ งานนี้ชาวเน็ตถกสนั่น ทำยังไงถึงจะตอบถูก

 

โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่นำการบ้านของลูกมาโพสต์ถาม โดยเป็นภาพใบกิจกรรมเสริมทักษะพิเศษเพื่อพัฒนาผู้เรียน ของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 กิจกรรมประจำหน่วย โลกสวยด้วยสีสัน โดยมีคำสั่งให้นักเรียนโยงเส้นคู่คำศัพท์กับภาพให้ถูกต้อง เช่น สีเขียว ส้ม ฟ้า ชมพู แต่ทว่าภาพดังกล่าวเป็นสีขาวดำ ทำให้ไม่สามารถโยงภาพให้ตรงกับสีที่โจทย์กำหนดได้ ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ทั้งนี้ความเห็นจากโซเชียล มีทั้งบอกว่า หัวจะปวด บ้างก็แซวว่าเพราะเป็นกิจกรรมเสริมทักษะพิเศษ บ้างก็ว่างบฯ มาแค่นี้ เลยพิมพ์แบบสีมาให้ไม่ได้ โจทย์ยากจริงอะไรจริง สงสัยต้องรอให้คุณครูมาเฉลยอีกที

มีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาโพสต์ "การบ้านลูกเหมือนกันค่ะ" เป็นลักษณะคล้ายกันกับการบ้านของผู้โพสต์ คือ ให้นักเรียนโยงภาพสีที่เหมือนกันให้ถูกต้อง แต่ในภาพเป็นขาวดำเช่นกัน

ขณะที่บางส่วนแนะนำว่า ให้ผู้ปกครองระบายสีทับรูปภาพแล้วโยงสีแทน นอกจากนี้ หลายความเห็นมองว่า เรื่องนี้อยากให้ทางครูผู้สอน โรงเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นความสำคัญของการศึกษาเด็กมากกว่านี้