คาหนังคาเขา "หมอปลา" นำกองทัพสื่อ บุกวัดดังย่านปากน้ำ จับสึก "เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก ดื่มสุรา มั่วสีกาคากุฏิ ระหว่างเข้าไปตรวจสอบ ต้องห้ามทัพ เพราะชาวบ้านต่างประณาม สาปแช่งปรี่จะไปรุมประชาทัณฑ์

 

นายจีรพันธ์ เพชรขาว "หมอปลา" นำทีมงาน กองทัพนักข่าว บุกไปเคาะกุฏิเจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นานว่า 30 นาที หลังได้รับร้องเรียน ว่า มีสีกาเข้าไปอยู่กับเจ้าอาวาส ตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็น โดยมีหลักฐานกล้องวงจรปิด ว่าผู้หญิง คนดังกล่าว เดินเข้าไปในวัด ชาวบ้านนับ 100 คน มาร่วมสังเกตการณ์ แต่ระหว่างนั้น ก็เกิดเหตุ ชุลมุน เพราะมีหญิงสูงวัยเข้ามาด่าทอ หมอปลา ทำนองว่าใส่ร้ายเจ้าอาวาส จนหวิดเกิดการปะทะกัน โดยมีตำรวจสายตรวจ เข้าไปห้ามปราม แยกทั้ง 2 ฝ่าย

กระทั่ง เจ้าอาวาสยอมเปิดประตูให้เข้าไปพิสูจน์ "หมอปลา" ภรรยา และนักข่าว ช่วยกันค้นกุฏิ พบพระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุประมาณ 60 ปี เจ้าอาวาสพักอยู่ที่ห้อง แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีสีกา ตามที่ถูกใส่ร้าย แต่ระหว่างนั้น ความก็เริ่มแตก เพราะเจอยางรัดผมผู้หญิง เจ้าอาวาส ยังแถ บอกว่า เป็นของตนเอง เอาไว้รัด ศีรษะเวลาปวดหัว มีการสาธิตให้ดูอีกด้วย ภายในกุฏิ เจอเหล้า 2 กลม เครื่องดื่ม(สปาย) อีก 1 ลัง

พระสมุห์ประสาทพร กล่าวว่า ไม่เคยพาสีกาเข้ามาในกุฏิ อ้างว่าสีกาคนดังกล่าว เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่เข้ามาในกุฏิเพื่อให้ตนเซ็นเอกสารเท่านั้น แต่สุดท้ายก็เจอหลักฐานเด็ด ด้านล่างของกุฏิ เจอชุดชั้นในผู้หญิงตกอยู่ที่พื้นใต้บันได ซึ่งมีจีวรปกคลุมเอาไว้ เมื่อก้มดูก็โป๊ะแตกเจอขาผู้หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ซ่อนตัวอยู่ ในอาการตกใจกลัวตัวสั่น ไม่กล้าออกมา เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ นำเสื้อมาคลุมปิดบังใบหน้าก่อนจะพาตัวออกมาจากจุดดังกล่าว

บรรยากาศด้านนอกกุฏิ มีประชาชนหลายร้อยคนแห่เดินทางมาดูเหตุการณ์ ตะโกนด่าทอ สาปแช่งพฤติกรรมของ เจ้าอาวาสและสีกาคนดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวเจ้าอาวาสและสีกาออกจากกุฏิเพื่อนำตัวไปยังสภ.สำโรงใต้ได้ ต้องประสานขอกำลังสายตรวจเพิ่มจาก สภ.ใกล้เคียงเข้ามาดูแลความสงบ ระหว่างที่นำตัวเจ้าอาวาส และสีกามาขึ้นรถ มีชาวบ้าน ที่ โกรธแค้น กับการกระทำของเจ้าอาวาส ปี่เข้ารุมประทัณฑ์ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีกรอบ


นายเก๋ ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ตนติดตามดูพฤติกรรม เจ้าอาวาสมาพักใหญ่ หลังเห็นว่าชอบพาผู้หญิงเข้าไปในกุฏิ บางครั้งก็เข้าไปตอนเช้ามืดและออกมาในตอนกลางคืน และเจ้าอาวาส ก็ยังชอบด่าทอชาวบ้าน เลือกปฏิบัติ จะทำดีกับพวกตนเองเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครเข้ามาทำบุญ เพราะพฤติกรรมเจ้าอาวาสเป็นแบบนี้

หมอปลา บอกว่าได้รับร้องเรียนมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า พระท่านนี้พาผู้หญิงเข้าออกกุฏิอยู่บ่อยครั้ง ตอนแรก ไม่เชื่อบอกว่าจะต้องมีหลักฐานมาให้ตนเห็นก่อน วันนี้ชาวบ้านส่งรูป เป็นหลักฐานวงจรปิด พบว่า ผู้หญิงเดินเข้ามาในกุฏิ ตั้งแต่ 16.00 น. ส่วนตัวเจ้าอาวาส ตีเนียนเดินอยู่หน้าวัดเพื่อตบตาคน หมอปลาจึงพาทีมงานมาพิสูจน์ สิ่งที่ทำเพื่อ ปกป้องพุทธศาสนา และอยากให้ เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบวัดด้วย เนื่องจากทราบว่าวัดนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายใดที่มีปัญหากับเจ้าอาวาสก็จะลำบาก

ต่อมาตำรวจนำตัว พระสมุห์ประสาทพร ไปพบกับทางรองเจ้าคณะอำเภอพระประแดง วัดทรงธรรม จับสึกพ้นจากความเป็นพระ เมื่ออยู่ในชุดฆราวาส ท่านก็ยังยืนยันว่า ตนเองบริสุทธิ์ไม่เคยมีสัมพันธ์ ลึกซึ้งกับ หญิงสาว ยอมสึกเพราะไม่อยากให้เป็นข่าว

ขณะที่ พันตำรวจเอก จักรพงษ์ นุชผดุง ผู้กำกับ สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างคุมตัวอดีตเจ้าอาวาสและสีกา มาสอบปากคำ ว่า ผิดข้อหาอะไร สามารถดำเนินคดีได้หรือไม่