พบเเล้ว! ร่างน้องปลื้มพลัดตกน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 300 เมตร หลัง จนท.ค้นหา 4 วัน 73 ชม. 

 

ตลอดการค้นหา 4 วัน 73 ชั่วโมง ของเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วม 100 นาย  รวมทั้งมนุษย์กบ จากศรชล.จ.สตูล   ในการตามหาร่างเด็กชายปลื้ม หนูน้อยวัย 9 ขวบที่พลัดตกลงไปในน้ำ   ขณะมานั่งตกปลากับเพื่อนโดยขึ้นไปนั่งบริเวณสไลด์เดอร์ร้างที่ริมคลองลำโลน บ้านวังนาใน หมู่ที่ 10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เมื่อเที่ยงวันของวันที่ (3 ม.ค65) ที่ผ่านมานั้น    

ล่าสุด ได้รับแจ้งจากชุดค้นหาว่า  พบร่างไร้วิญญาณของน้องปลื้มลอยขึ้นมาเหนือน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 300 เมตร ทั้งที่จุดบริเวณนั้นมีการค้นหาตลอด แต่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงและซากกิ่งไม้ใต้ผิวน้ำจำนวนมากทำร่างของน้ำลอยขึ้นมาหลังผ่านไป 73 ชม.

@ผู้ว่าฯขอบคุณทุกหน่วยช่วยค้นหา  เร่งหารือแก้ต้นเหตุสไลด์เดอร์ร้าง

นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลพร้อมด้วยนาวาตรีหญิง โนสมา  หลีเส็น  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล  พร้อมนายอำเภอละงู   เดินมาขอบคุณกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในการร่วมปฏิบัติการค้นหาน้องปลื้มจนประสบความสำเร็จในครั้งนี้  พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินบางส่วนให้กับครอบครัวน้องปลื้ม  จากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เดินทางไปที่ ที่วัดวังสายทอง หมู่ 4 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เพื่อร่วมพูดคุยกับทางญาติพี่น้อง และร่วมงานศพน้องปลื้ม 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า สำหรับเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ที่ปล่อยทิ้งร้างไว้ให้เร่งหารือทางชุมชน เพื่อทุบทิ้งทันทีอย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้งได้  รวมทั้งสภาพพื้นที่เป็นลำคลองลำโลน เส้นทางน้ำไหลผ่านมุ่งสู่ลงทะเล น้ำจึงไหลเชี่ยว

นายสาโรจน์  ศรีน้อย   มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรสตูล  กล่าวว่า    ชาวบ้านเจอน้องปลื้มเลยจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร  ในน้ำอุณหภูมิเย็น รวมระยะเวลาในการค้นหา  73 ชั่วโมง จากนั้นนำร่างไปชันสูตรที่รพ. ละงู ก่อนนำศพน้องปลื้ม มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดวังสายทอง หมู่ 4 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล  ทั้งนี้ มีประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ละแวกต่างมาร่วมแสดงความเสียใจและร่วมงานศพของน้องปลื้ม บรรยากาศที่โศกเศร้าของครอบครัว