เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ของภารกิจค้นหาร่างน้องปลื้ม หนูน้อยเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในน้ำคลองลำโลน (เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา) ล่าสุด ชุดมนุษย์กบจาก ศรชล. จ.สตูล ได้เข้าร่วมภารกิจในการค้นหาจุดวังน้ำวน  รากไม้  และจุดที่เชื่อว่าน้องอาจจะหลุดเข้าไปติดในบริเวณดังกล่าว    

หลวงพ่อวัดในวังสายทอง ทำพิธีขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยพ่อแม่และชาวบ้านที่มาเฝ้ารอน้องปลื้ม รวมทั้งไอ้อ้วนสุนัขตัวโปรด ทุกคนยังเฝ้ารอการกลับมาอย่างมีความหวัง

@“มนุษย์กบลงดำจุดเสี่ยง ยังไม่พบร่างหนูน้อยวัย 9 ขวบ”

ชุดมนุษย์กบจาก ศรชล.จ.สตูล  4 นาย เข้าสมทบกำลัง  ช่วยภารกิจตามตัวน้องปลื้ม เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในน้ำคลองลำโลน  หมู่ที 10 บ้านวังนาใน ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ต่อเป็นวันที่ 4 หลังเด็กชายปลื้มได้พลัดตกลงน้ำตอนเที่ยงของวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการมานั่งตกปลากับเพื่อนบนสไลเดอร์ร้างข้างลำคลอง 

ทั้งนี้ ภารกิจการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่แรงและรากกิ่งไม้ใต้ผิวน้ำ รวมทั้งวังวนโพลงใต้น้ำที่เป็นจุดเสี่ยงต้องใช้มนุษย์กบมาหาร่างของน้อง ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินใกล้จุดเกิดเหตุห่างไปอีก 5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นปลายน้ำที่จะต้องมีการค้นหา ทั้งตามแนวริมตลิ่ง 

@“นิมนต์พระช่วย เพิ่มความหวังในการค้นหาน้องปลื้ม” 

ความหวังของครอบครัว ชาวบ้าน และญาติพี่น้อง ที่ใช้ทุกวิถีทางทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อทั้งทางพุทธ มโนราห์ และโต๊ะหมอ เพื่อให้น้องกลับมาโดยไว รวมทั้งไอ้อ้วน หมาคู่ใจของน้องปลื้มที่เล่นกับน้องอยู่เป็นประจำยังออกมาช่วยกันตามหา โดยหวังว่าจะเจอน้องกลับมาในสภาพใดก็ตาม 

@“ผญบ.เตือนผู้ปกครองระวังบุตรหลานจากกระแสน้ำแรงในระยะนี้ พร้อมทุบสไดเดอร์ทิ้ง“

นายสุธรรม อนุพงศ์  ผู้ใหญ่บ้าน  บอกว่า  ชาวบ้านได้ร่วมมือกันช่วยตามหาตั้งแต่วันแรกตามแบบชาวบ้าน  ทุกคนมีความหวังและต้องให้กำลังใจทุกฝ่ายที่มาช่วยเหลือกันในครั้งนี้  

นอกจากนี้ได้เตือนผู้ปกครองผ่านไลน์หมู่บ้านให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของตนเองระวังน้ำในคลองที่ไหลแรงในระยะนี้    

สำหรับพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นตลาดของหมู่บ้านหลังเกิดการระบาดของโควิด ก็ได้ปิดตัวลงไปและหลังจากนี้คงต้องมีการพิจารณาในการทุบสไลเดอร์ทิ้ง เพื่อความปลอดภัยของลูกหลานคนในหมู่บ้าน