วันนี้ (24 ก.ค.2564) เมื่อเวลาราว 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนาม มาคุฮาริ เมสเซ่ ประเทศญี่ปุ่น
"เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักกีฬาเทควันโดไทย ขึ้นสังเวียน เผชิญหน้ากับ อาเดรียนา อิเกรเซียส เซเรโซ จากสเปน ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ทำเอาลุ้นกันทั้งประเทศ เมื่อต่างคนต่างชนะคนละยก กระทั่งยกที่สาม ใน 5 วินาทีสุดท้าย เทนนิส สามารถคว้าชัยชนะมาได้ด้วยคะแนน 11 ต่อ 10 เบิกเหรียญทองแรกให้ประเทศไทย ในศึก โอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 และเป็นเหรียญทองแรกของทีมเทควันโด้ไทย

ด้าน นายกฯ ร่วมยินดี แสดงความภูมิใจกับทัพนักกีฬาไทย ชี้เป็นรางวัลของความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬา ที่ทุ่มเทและฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบาก เชื่อว่าชัยชนะครั้งนี้จะเป็นกำลังใจ เพิ่มแรงใจ และความกระตือรือร้นให้กับนักกีฬาไทยไนการแข่งขันประเภทอื่น ๆ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยถึงวันที่ 8 ส.ค. นี้

สำหรับ ‘เทนนิส’  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เกิดวันที่ 8 ส.ค. 2540 สำเร็จการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดเทพลีลา และระดับปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยตลอดระยะเวลา 15 ปี ของการแข่งขันในสนามเทควันโด สามารถคว้าเหรียญทองมากมาย รวมถึงเป็นคนไทยแรกที่คว้าเหรียญทองจากรุ่นเยาวชนหญิง น้ำหนักไม่เกิน 44 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน และคว้าแชมป์เทควันโดโลกปี 2015 รุ่นไม่เกิน 46 กก. และปี 2019 รุ่นไม่เกิน 49 กก.

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความยินดีอีกครั้ง กับชัยชนะครั้งนี้ของ ‘เทนนิส’ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองโอลิมปิก 2020-21