กลับมาโผล่ที่เดิม! ช้างป่า 'บุญช่วย' พังกำเเพงบ้าน หลังเคยบุกมาเเล้วหนึ่งรอบ จนท.อุทยานเเก่งกระจาน เร่งซ่อมเเซมให้ชาวบ้าน
 
 
ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 รายงานว่า วันที่ 24 ก.ค. 2564 นสพ.ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุเวลา 02.30 น. ของวันดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนผลักดันช้างป่าอุทยานเเห่งชาติแก่งกระจาน ได้กำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังไล่ช้างป่าที่ช้างฝูงที่กำลังเข้ามายังบริเวณบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร ว่าเกิดเหตุช้างป่าเข้าทำความเสียหายพังกำแพงบ้าน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้เข้าดำเนินการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าว ลักษณะเป็นช้างใหญ่มีงา (บุญช่วย) ให้ออกจากพื้นที่
 
ผลการปฏิบัติงานปรากฏว่าได้เกิดความเสียหายแก่บ้านดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้เป็นการเกิดเหตุซ้ำรอยหลังจากทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ได้ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมและมอบวัสดุเพิ่มเติมให้ไปในคราวก่อน ท้องที่เกิดเหตุหมู่ 1 บ้านเฉลิมพระเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ได้ร่วมกันตรวจสอบกับเจ้าของบ้านเพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านดังกล่าว
 
โดยในวันนี้ (24 ก.ค. 64) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย จะร่วมกันซ่อมแซมกำแพงชั่วคราว และในวันจันทร์ที่ 26 ก.ค. 2564 จะได้ดำเนินการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และซ่อมแซมกำแพงบ้านพักพร้อมกับนำรถไถเพื่อปรับสภาพรอบบ้านเรื่อจากมีสภาพหญ้ารกรอบ ๆ บ้านให้กับผู้เสียหายต่อไป