ภาพผู้ป่วยโควิด-19 ล้นอาคาร รพ.สระบุรี 'ผู้อำนวยการฯ' ยันไม่ได้ละเลย เร่งหาทางเเก้ไข ล่าสุด ขอใช้ รพ.สนามในค่ายทหาร 600 เตียง ยังไม่เพียงพอ

 

กรณีมีการเเชร์ภาพในโลกออนไลน์เกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด-19 นอนรอการรักษาล้นออกมานอกอาคารของโรงพยาบาลสระบุรี

นายแพทย์ อนันต์ กลมเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี  กล่าวยอมรับว่าเป็นภาพจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา ซึ่งทีมเเพทย์พยายามจัดหาพื้นที่ให้ผู้ป่วยอย่างเพียงพอเเละเรียบร้อยไปเเล้ว ทั้งนี้ ได้ติดต่อไปยังพันเอกศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับการทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เพื่อขอความอนุเคราะห์อนุญาตให้ใช้สถานที่โรงเก็บอากาศยาน (เฮลิคอปเตอร์) เพื่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เเละได้รับอนุญาตเรียบร้อยเเล้ว โดยใช้รักษาผู้ป่วยได้มากถึง 600 เตียง

"เช้าของวันนี้ทางโรงพยาบาลสระบุรี ได้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหนึ่ง มานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์แล้วและได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่คาดว่าจะติดเชื้อให้มาทำการตรวจ ปรากฎว่า ได้มีประชาชนเข้ามาตรวจกันจำนวนมาก และมีผลว่าติดเชื้อหรือเป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี กล่าว เเละว่าโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบย้ายผู้ป่วยไปอยู่ที่โรงพยาบาลสนามดังกล่าว แต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากผู้ป่วยมีจำนวนหลายสิบคน แม้มีการเปิดห้องพิเศษให้กับผู้ป่วย และผู้ป่วยโรคธรรมดาทั่วไปที่นอนพักฟื้นอยู่ในห้องพิเศษ ขอกลับบ้านไปนอนดูอาการอยู่ที่บ้าน  เพื่อให้ผู้ป่วยโควิด -19 ชุดดังกล่าวได้เข้าทำการรักษา แต่ยังไม่เพียงพออีก วันนี้จึงได้มีผู้ป่วยโควิด - 19 ล้นออกมานอนรักษาตัวอยู่นอกโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง

นายเเพทย์ อนันต์ กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนชาวสระบุรีทำความเข้าใจ เพราะทางโรงพยาบาลไม่ได้ละเลย ทุกคนเข้ามาในโรงพยาบาลเพื่อรักษา ทางโรงพยาบาลต้องรักษาผู้ป่วยทุกคน ส่วนที่คนไข้ล้นออกมานอกโรงพยาบาล จะรีบหาทางแก้ไขไม่ให้นอนรักษาตัวอยู่นอกอาคาร เพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตาของประชาชนที่สัญจรไปมา