เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสงขลา บุกทลายปาร์ตี้ริมสระน้ำในโรงแรม พบผู้ฝ่าฝืน 48 คน มั่วสุมเสพยา ทั้งยาไอซ์ เคตามีน เหล้า น้ำใบกระท่อมเกลื่อน เร่งนำตัวไปดำเนินคดี พร้อมตรวจเชื้อโควิด-19 หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา และผู้นำท้องถิ่นใน ต.เกาะยอ เข้าตรวจสอบภายในโรงแรม THE LAKE HOUSE ตั้งอยู่ เลขที่ 93/5 หมู่1 ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา หลังได้รับรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่น เข้าไปจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด หลังตรวจค้น พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงกำลังนั่งดื่มกันอยู่บริเวณรอบสระน้ำและภายในห้องพัก โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้จำนวน 48 คน เป็นผู้หญิง 23 คน ผู้ชาย 25 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย 1 คน ในจำนวนนี้มั่วสุมดื่มสุราสังสรรค์บริเวณสระน้ำจำนวน 25 คน มั่วสุมในห้อง 7 คน และมีวัยรุ่น 6-7 สามารถหลบหนีไปได้

นอกจากนี้ ยังพบยายาไอซ์ประมาณ 11 กรัม กระจายตกเต็มพื้น รวมทั้งยาเสพติดเคตามีนอีกจำนวนหนึ่ง น้ำต้มพืชกระท่อม สุรา จึงยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ขัดคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมผู้ที่มียาเสพติดและเสพยา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อ ทั้ง 48 คน เกรงว่าอาจจะเป็นต้นเหตุให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 กลุ่มใหม่

ด้าน นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเรียกตัวเจ้าของโรงแรมและผู้จัดการมาสอบสวน หากพบว่าจงใจปล่อยปละละเลยก็จะสั่งปิดโรงแรมแห่งนี้ชั่วคราวทันที