"ส.ส.พปชร." อัดพวกแจ้งความดารา Call Out ไร้สาระ รมว.ดีอีเอส โดนด้วย ชี้แสดงความเห็นทำได้เป็นสิทธิ์ถ้าไม่ใช่เฟคนิวส์ เตือนดาราอย่าทำแค่กระแส ต้องหาข้อมูลก่อนแสดงความเห็น

 

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกลุ่มศิลปินดารา ออกมา Call Out สะท้อนการทำงานของรัฐบาล และถูกแจ้งความดำเนินคดี ว่า ตัวเองไม่เห็นด้วยกับการออกมาดำเนินคดีกับผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น มองเป็นเรื่องไร้สาระมาก เพราะการแสดงความคิดเห็นถือเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนทุกคนพึงกระทำได้ หากไม่ได้พาดพิงทำให้ใครเสียหาย หรือมีหลักฐานชัดเจนว่า ใช้ เฟคนิวส์มาโจมตี ดังนั้นอย่าไปทำให้รกศาลเลย เช่นเดียวกับกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ออกมาเตือนเหล่าดาราและนักแสดง อย่าใช้โซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล ส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย ไร้สาระ หากเป็นเฟคนิวส์ก็อีกเรื่องหนึ่ง

"ผมว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่อยากให้ทำอะไรแบบนี้ หากเป็นเฟคนิวส์ก็ว่าไปอย่าง กระทรวงอาจจะพูดในบริบทที่ว่าให้จับ อาจจะพูดไม่ละเอียด แต่คนอาจไปตีความ ทำให้สื่อในทางนั้น แต่ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ สมาชิกพรรคไม่ว่าพรรคไหนก็ตาม จะไปหาเรื่องดังใส่ตัว ไปแจ้งความให้ชื่อปรากฏอยู่ในสื่อ คนพวกนี้ไร้สาระ ไม่ควรให้ประชาชนสนับสนุนด้วยซ้ำ" นายสรวุฒิ กล่าว 

นายสรวุฒิ ยังกล่าวถึงดาราที่ออกมาแสดงความคิดเห็นช่วงนี้ว่าเป็นกระแส ใครไม่ออกมาก็อาจจะเป็นการตกกระแสเพื่อน แต่ต้องตระหนักว่าคนที่มีน้ำหนักทางสังคมมาก ๆ ต้องยับยั้งชั่งใจ ต้องหาข้อมูลที่ดีก่อน ก่อนออกมา Call Out ย้ำว่าต้องยอมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น หากแต่ตำหนิว่าทำงานไม่มีประสิทธิภาพก็ขอให้ว่ากันไปในรายละเอียด แต่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ สิ่งที่ควรทำคือ อย่าพยายามสร้างความสับสน