ปรับโฉมสโมสรตำรวจเป็น รพ.สนาม คาดรองรับเต็มที่ 200 เตียง เบื้องต้นจัดเตียงสีเขียว 50 เตียง

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมและพิจารณาใช้พื้นที่ของอาคารสโมสรของหน่วยงาน จัดทำเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 และโรงพยาบาลสนาม ในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมแพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่สำรวจสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับวิกฤตการณ์ขาดแคลนเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ผบ.ตร.ยังกำชับให้ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยตำรวจในพื้นที่แนวชายแดน เข้มงวด กวดขัน จับกุม การลักลอบข้ามแดน และการเดินทางเข้าออกประเทศที่ผิดกฎหมาย ตามนโยบายการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามโดยใช้สโมสรตำรวจเป็นสถานที่รองรับ เบื้องต้นวางแผนที่จะเปิดรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว ได้ 40-50 เตียง ขณะนี้กำลังขยายการปรับปรุงพื้นที่ เมื่อเสร็จสิ้นคาดว่าจะสามารถรองรับได้ 200 เตียง