จ.ร้อยเอ็ด ผ่อนปรนเปิดร้านอาหาร เครื่องดื่ม ไม่เกิน 21.00 น. ห้ามบริโภคสุราเเอลกอฮอล์ ส่วน สนามกีฬา-ฟิตเนส-ยิม เปิดได้ปกติถึง 3 ทุ่ม สั่งห้ามรวมกลุ่มจัดกิจกรรมเกิน 100 คน

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2564 จ.ร้อยเอ็ด ออกประกาศ เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สาระสำคัญ คือ ผู้ติดเชื้อจากพื้นที่จังหวัดอื่นที่จะเดินทางเข้ามาใน จ.ร้อยเอ็ดต้องประสานการเดินทางล่วงหน้ากับ รพ.หรือศูนย์รับช่วยเหลือตามหมายเลขโทรศัพท์หรือ รพ.ทุกแห่ง เมื่อได้รับการลงทะเบียนและรับนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ จะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด จากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงต้องรายงานตัวที่ รพ.ในพื้นที่ หรือตามที่นัดหมาย พร้อมแสดงหลักฐานการตรวจและเอกสารที่เกี่ยวข้องและให้ รพ.ประเมินการรักษาพยาบาล พร้อมปฏิบัติตัวตามคำแนะนำให้เข้ารักษาตัวที่ รพ. รพ.สนาม สถานที่กักกันตัว ตามการประเมินของเจ้าหน้าที่

สำหรับมาตรการดำเนินกิจการหรือกิจกรรมภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด โดยให้ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

สนามกีฬา สถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดบริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้ โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในสนาม เมื่อได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด

ห้ามจัดกิจกรรม ซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีมากกว่า 100 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด หรือเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่หรือกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรค และให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท  หรือมาตรา 52  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี  หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 อ่านประกาศฉบับเต็ม : มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)