ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง จับกุมกลุ่มวัยรุ่น แก๊งนครทองปาร์ควิว และแก๊ง ช.รุ่งเรือง 6 หลังก่อเหตุนัดดวลถล่มกับแก๊งหลังบาง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะสแควร์ บางใหญ่ แล้วปาระเบิดใส่กันจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในช่วงเคอร์ฟิว ทำให้ชาวบ้านตกใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมรวมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบตัววัยรุ่นทั้ง 2 แก๊ง จึงได้ติดตามจับกุมตัวมาได้ เหลือเพียงแก๊งหลังบางที่ยังหลบหนี ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวหมดแล้ว กำลังเร่งติดตามจับกุมตัว

สอบสวน นายตี๋ (สงวนชื่อและนามสกุลจริง) หัวหน้าแก๊งนครทองปาร์ควิว ระบุว่า สาเหตุการยกพวกท้าดวลกัน เกิดจากรุ่นน้องในกลุ่มตัวเอง 2 คน ถูกแก๊งหลังบาง อุ้มไปทำร้ายร่างกายเมื่อเดือนที่แล้ว จึงรวบรวมพรรคพวกไปท้าดวลกับแก๊งหลังบางในคืนเกิดเหตุ ซึ่งตัวเองเป็นคนยิงปืน หลังฝ่ายคู่กรณีปาระเบิดปิงปองใส่พวกตัวเองก่อน จากนั้นทั้งสองฝ่ายจึงใช้อาวุธที่เตรียมมา ปาระเบิดยิงถล่มใส่กัน แล้วแยกย้ายกันหลบหนี จนมาถูกจับกุมในที่สุด

พ.ต.อ.พรเทพ เพชรรัตน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ และ สภ.บางบัวทอง ได้ร่วมกันสืบหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งอยู่ในพื้นที่บางบัวทอง อีกกลุ่มอยู่ในพื้นที่บางแม่นาง ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมมาได้ทั้งหมด 10 ราย เป็นแก๊งนครทอง พร้อมยึดอาวุธปืนและระเบิดปิงปองไว้ได้ เบื้องต้นดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ส่วนข้อหาพยายามฆ่ากำลังสอบสวน เนื่องจากตอนกระทำความผิดยังไม่มีผู้เสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกันนี้กำลังติดต่อคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งมาตรวจสอบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ส่วนแก็งหลังบาง ชุดสืบสวนทราบตัวหมดแล้ว กำลังตามตัวมาดำเนินคดี