ผบช.ก.นำคอมมานโดบุกจับหนุ่มแสบเปิดเพจตุ๋น รับออกเครื่องหมายสยบริปูสะท้านคอมมานโด โดยไม่ต้องฝึก

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก สั่งการ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.นำกำลังจับกุมนายณัชธร เดชาคุณาภรณ์  อายุ 35 ปี  ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์มือ เอกสารจดทะเบียนบริษัท และเครื่องหมายทหารตำรวจ หน่วยงานราชการต่างๆ เข็มที่ระลึก เอกสารที่เกี่ยวข้องประกาศนียบัตรอีกกว่า 20 รายการ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 34/2 ม.13 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทราสาคร

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนว่า เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “สถาบันพัฒนาชาติไทย” และเพจ "บริษัท สยามคุณาภรณ์" อ้างตัวว่าสามารถจัดหาเครื่องหมายสยบริปูสะท้าน กิตติมศักดิ์ ของกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ผู้ที่สนใจได้ โดยไม่ต้องเข้ารับการฝึก แต่ต้องยอมเสียเงินเป็นค่าดำเนินการคนละ 7,000 บาท แล้วจะจัดส่งเครื่องหมายและใบประกาศนียบัตร ไปให้ทางไปรษณีย์

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า เพจคนร้ายยังอ้างว่ามีการประสาน บช.ก. อยู่เป็นประจำ และอ้างว่าจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท ดูน่าเชื่อถือ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ยังถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว อาทิ สำเนาบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญอื่นๆ อีกหลายรายการ หลังทราบเรื่องจึงประสานพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สภ.เมืองราชบุรี ก่อนจะสั่งการให้ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.นำกำลังลงพื้นที่ช่วยสืบหาเบาะแสจนทราบตัวผู้กระทำผิด จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับได้ดังกล่าว

สอบสวน นายณัชธร ให้การรับสารภาพ โดยระบุว่าได้รับการชักชวน จากนายภีม (ไม่ทราบนามสกุล) ให้ช่วยจัดหาลูกค้า ส่วนนายภีม จะเป็นคนจัดหาเครื่องหมายต่างๆ พร้อมใบประกาศนียบัตรมาให้ โดยทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ได้เงินมาประมาณ 5 แสนบาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลตรวจสอบว่าบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ถูกนำไปใช้กระทำความผิดในคดีอื่น รวมถึงมีการแอบอ้างหน่วยงานอื่นๆ ในการกระทำความผิดอีกหรือไม่