ชาวขอนแก่นวอน ติดป้ายสัญลักษณ์บ่งบอกวงเวียนหน้าสถานีรถไฟ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ หลังมีผู้ไม่รู้ย้อนศรเกือบประสานงา

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ เตือนอันตรายจากผู้ใช้รถขับย้อนศรวงเวียน บริเวณหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทั้งช่วงเวลากลางวัน และเวลากลางคืน หวิดเกิดอุบัติเหตุ โดยระบุข้อความว่า “บ่รู้ว่ามาจากไส เป็นคนต่างจังหวัดหรือเปล่า ถ้าข่อยมาไวกว่านี้ บ่อยากสิคิดสภาพ แม่นเพิ่มบ่เห็นหรือว่าจั่งได๋ ถ้าบ่มีป้ายบอกทาง กะติดให้เพิ่นแหน่เด้อจ้า ระมัดระวังกันด้วยนะคะข่อยสั่น” บ้างว่า “ขออนุญาตฝากถึงรถเก๋งคันที่อยู่ในคลิปนะครับ ความมักง่ายของคุณอาจจะทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อนได้นะครับ อย่าหาทำอีกเด้อครับ”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจากกรณีดังกล่าว พบมีวงเวียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางแยก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทำการตั้งกล้องบันทึกภาพเอาไว้ ผ่านไปเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้นก็พบว่ามีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งป้ายทะเบียนขอนแก่น ขับฝ่าย้อนศรวงเวียน

จากการสอบถาม น.ส.นาขวัญ สามาลา ชาว จ.ขอนแก่นซึ่งสัญจรผ่านวงเวียนนี้ทุกวัน เนื่องจากเป็นเส้นทางไปทำงาน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วงเวียนแห่งนี้จะเห็นรถขับย้อนศรฝ่าวงเวียนเป็นประจำ และเกิดมานาน ส่วนใหญ่คิดว่าน่าจะเป็นคนต่างจังหวัดหรือไม่รู้จักเส้นทางนี้ ซึ่งจะขับตรงทันที คาดว่าจะเป็นเพราะไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์ บอกว่าเป็นวงเวียน อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องของสัญลักษณ์ป้ายบอกทางให้ชัดว่า เป็นวงเวียนห้ามตรงไป ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้น