ชาวบ้านอ่างทองร้อง ไข่ไก่ยุคโควิดราคาพุ่งถึงฟองละ 4.50 บาท คาดเพราะ WFH-กักตัวอยู่บ้านเป็นเหตุ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดหลายแห่งใน จ.อ่างทอง หลังทราบว่า ราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อประชาชน จากการตรวจสอบพบ ไข่ไก่ เบอร์ 0 ปรับราคาจาก 3.80 ต่อฟองเป็นราคา 4.50 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคา 4.20 บาทต่อฟอง ผู้บริโภคหลายรายจึงปรับตัวด้วยการซื้อไข่ไก่เบอร์เล็กลง เพื่อเป็นการประหยัดรายจ่ายในช่วงโควิด-19 นี้

 

 

นางสำรวย ผลโชค หรือป้าติ๋ม แม่ค้าขายไข่ไก่เปิดเผยว่า ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นทุกวัน ทำให้ต้องขึ้นราคาตามราคาส่งของฟาร์ม เท่าที่สอบถามราคาไข่ไก่ปรับขึ้นสูง จากไข่ไก่ไม่ค่อยมีออกสู่ท้องตลาดโดยเฉพาะไข่เบอร์ใหญ่ นอกจากนี้สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ประชาชนซื้อไปเก็บไว้ทำอาหารในช่วงเก็บตัวทำงานที่บ้าน รวมถึงมีการซื้อไปประกอบอาหารให้กับผู้กักตัว ทำให้ไข่ไก่เริ่มขาดตลาด

เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายไข่ไก่หลายร้านในพื้นที่ ต่างปรับราคาไข่ไก่ขึ้นเนื่องจากไข่ไก่เริ่มขาดตลาด เนื่องจากมาตรการให้ประชาชนทำงานที่บ้านเคร่งครัดมากขึ้น ประชาชนจึงหันมาประกอบอาหารรับประทานเอง อีกทั้งยังเป็นเพราะความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรง จึงเพิ่มปริมาณการซื้อไข่ไก่ เพื่อประกอบอาหารภายในครัวเรือนเอง ทำให้ราคาไข่ไก่ขยับตัวสูง