“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ประสานเสียงยันภูมิใจไทยไม่เคยคิดทิ้ง “บิ๊กตู่” หลังนายกฯ ตัดพ้อในวงครม. ลั่นมั่นคง-เหนียวแน่น พร้อมอยู่ร่วมรัฐบาลยาวจนครบวาระ

 

กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือผอ.ศบค. ตัดพ้อช่วงหนึ่งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ถึงคำถามที่สื่อมวลชนส่งไปถาม โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ดูแต่ละคำถาม ถามแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว เราทุกคนช่วยกันทำงาน ผมไม่คิดว่าเป็นเวลาของการเล่นการเมือง ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงกรณีดังกล่าวว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะทิ้งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวสั้น ๆ ว่า “ไม่เคยคิดนะ และแน่นอนว่าพรรคภูมิใจไทยยังมั่นคง เหนี่ยวแน่น อยู่ร่วมรัฐบาลยาวจนครบวาระ”

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยคิดเรื่องที่จะทิ้งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี