อตก.ประกาศปิดให้บริการตลาดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 14-27 ก.ค.2564 พร้อมยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อให้ อ.ต.ก. เป็นตลาดปลอดเชื้อ ก่อนเปิดให้บริการ 28 ก.ค.2564

 


นายปณิธาน มีไชยโย รองผู้อำนวยการ อ.ต.ก. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ได้พิจารณาหาแนวทางมาตรการควบคุมป้องกันการระบาด เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด จึงได้ประกาศปิดให้บริการตลาด อ.ต.ก.ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 14-27 กรกฎาคม 2564 ยกเว้น ร้านโครงการหลวง ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน และร้านโคนมไทย-เดนมาร์ก สาขา อ.ต.ก. ที่ยังคงเปิดให้บริการปกติ

และในระหว่างปิดให้บริการบางพื้นที่ชั่วคราว เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินมาตรการป้องกันตามหลักสุขาภิบาลตลาดอย่างเคร่งครัด และเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อให้ อ.ต.ก. เป็นตลาดปลอดเชื้อ ตลาดสดน่าซื้อใจกลางกรุง และเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้มาใช้บริการทุกท่าน โดยดำเนินการ ดังนี้

1.จัดกิจกรรม Big Cleaning เพื่อล้างทำความสะอาดสถานที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณพื้นที่ อ.ต.ก. ทั้งหมด อาทิ ตลาดสด ตลาดอินทรีย์ ตลาดน้ำ อาคารสำนักงาน อาคารจอดรถ จุดรับบัตรเข้า-ออก
2. ให้ทุกแผงค้าจัดเก็บสิ่งของออกจากพื้นที่ โดยเปิดให้เป็นพื้นที่โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก
3. ทำความสะอาดทุกร้านค้า ท่อระบายน้ำให้สะอาด ปลอดเชื้อโรค
4. จัดระเบียบภายในร้านค้า วางสินค้าให้เป็นระเบียบ เหมาะสมและสวยงาม
5. เกษตรกรผู้ค้าและผู้ช่วยค้าทุกคน ต้องเตรียมผลตรวจแสดงแก่เจ้าหน้าที่ อ.ต.ก. ว่า ผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อจากสถานพยาบาลแล้ว จึงจะสามารถเข้ามาจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ตลาดสด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธินได้
7. ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชน

ทั้งนี้ ตลาด อ.ต.ก. เปิดให้บริการปกติในวันพุธที่ 28 ก.ค. 2564 โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook: องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร