กองปราบจับสาวแสบแก๊งตกพระ ตุ๋นปล่อยเช่าสมเด็จวัดระฆังเก๊ สูญเงินกว่า 3 แสน เช็กประวัติก่อเหตุโชกโชน 64 คดี

 

พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.มะลิษา รอดเอี่ยม อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่บริเวณริมถนน ภายในซอยลาดพร้าว 48 แยก 8 ถนนลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. หลังเมื่อปี 2557 น.ส.มะลิษา ร่วมกับพวกรวม 4 คน หลอกเอาเงินผู้เสียหายรายหนึ่ง โดยแสร้งทำทีตีสนิทชักชวนคุยเรื่องพระเครื่อง เมื่อเห็นว่าผู้เสียหายเริ่มเชื่อใจ ก็เสนอปล่อยเช่าพระสมเด็จวัดระฆังแท้ พร้อมนำพระมาให้ดู ก่อนผู้ร่วมขบวนการคนอื่นจะช่วยพูดหว่านล้อมให้คล้อยตาม จนผู้เสียหายหลงเชื่อ รับเช่าพระมาในมูลค่า 3 แสนบาท แต่ภายหลังผู้เสียหายพบว่าพระเป็นของปลอม จึงเเจ้งความเอาผิดไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.มะลิษา ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.มะลิษา รับสารภาพว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2550 ถึงปี 2562 โดยจะออกตระเวนตกทองหรือตกพระในหลายพื้นที่ ซึ่งแต่ละครั้ง จะแบ่งหน้าที่กับพวกเพื่อหลอกลวงผู้เสียหายให้หลงเชื่อ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบเจ้าตัวมีประวัติคดีอาญา 64 คดี โดยเป็นคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ทั้งหมด และยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้ที่ยังไม่ถูกดำเนินคดีอีก 7 คดี ตามท้องที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ตำรวจจึงนำตัวส่ง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดี