“บิ๊กป้อม” เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานร่วมกับ ศอ.บต. เร่งรัดดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ติดตามความก้าวหน้าเรื่องสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) จำนวน 6 เรื่อง ได้แก่ การช่วยเหลือแรงงานที่ได้ผลกระทบจากโควิด-19 การแก้ไขปัญหาโรคใบร่วงชนิดใหม่ในยางพารา การบริหารจัดการน้ำเพื่อความยั่งยืน การบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจร การเร่งช่วยเหลือซื้อเรือประมงในพื้นที่ จชต. ออกนอกระบบ และการจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเชิงพื้นที่ “เมืองต้นแบบ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา”

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เห็นชอบการขยายผลโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่การอนุมัติหลักการ โครงการแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการต่ำของเด็กเล็กในพื้นที่ และโครงการเมืองปศุสัตว์ภายใต้กรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล จชต. โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานร่วมกับ ศอ.บต. เร่งรัดดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต มุ่งสร้างความเข้าใจให้ประชาชนรับรู้ความตั้งใจ และความจริงใจของรัฐบาลที่ต้องการดูแลประชาชนให้ดีที่สุด