รวบแล้ว! 4 ผู้ต้องขังแหกคุกเพชรบูรณ์ ฟากอธิบดีกรมราชทัณฑ์เตรียมลงพื้นที่กำชับมาตรการแก้ปัญหาการหลบหนี

 

กรมราชทัณฑ์ แจ้งความคืบหน้าจากกรณีเกิดเหตุผู้ต้องขังชาย 4 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูณ์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ประกอบด้วย ข.ช.ภัทรดนัย หรือราชันย์ สื่อศิริธำรงค์, ข.ช.ธนดล หรือ อู๋ ตันติวนิชย์เจริญ, ข.ช.กฤษฎาหรือเบิร์ด คงขาว และ ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างพิจารณาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เรือนจำอำเภอหล่มสัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังในพื้นที่ติดตามผู้ต้องขัง จนต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องขังได้ 1 ราย คือ ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ เมื่อเวลา 06.07 น. บริเวณโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์

ต่อมาเวลา 15.15 น. สามารถจับกุมผู้ต้องขังเพิ่มอีก 2 ราย คือ ข.ช.ธนดล และ ข.ช.กฤษฎา โดยจับกุมได้บริเวณพื้นที่ข้างร้านนันทิยาเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ กระทั่งเวลา 19.30 น. สามารถจับกุม ข.ช.ภัทรดนัย ผู้ต้องขังคนสุดท้ายที่หลบหนีได้ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เนื่องจากทนแรงกดดันจากการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว จึงเดินออกมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อมอบตัว จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีครบทั้งหมด 4 รายได้ ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เตรียมพร้อมลงพื้นที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กำชับนโยบายป้องกันและวางแผนแก้ไขปัญหาการหลบหนีของผู้ต้องขังไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ทั้งในด้านความมั่นคงแข็งแรงของอาคารสถานที่ รวมถึงด้านประสิทธิภาพการควบคุมของเจ้าหน้าที่ต่อไป