กรณีตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุพยาบาลหญิงวัย 34 ปี กระโดดตกลงมาจากอาคารบริการ 4 ชั้น โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จนเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า แรงจูงใจการก่อเหตุมาจากความเครียดในการทำงาน

 

ล่าสุด โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีพยาบาลของโรงพยาบาลเสียชีวิต โดยระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์บุคลากรพยาบาลของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 ก.ค.นั้น โรงพยาบาลรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของบุคลากรผู้เสียชีวิตต่อการจากไปในครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงานไม่ว่าจะเป็นในสถานการณ์ปกติ หรือแม้กระทั่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีผู้ป่วยจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลฯ รู้สึกซาบซึ้ง และขอขอบคุณในความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และมีเมตตาต่อผู้ป่วยของท่านผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ด้วยความเคารพต่อผู้เสียชีวิต และครอบครัว จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด โรงพยาบาลฯ จึงใคร่ขอความร่วมมือจากทุกท่านโปรดให้เกียรติ และเคารพสิทธิของผู้เสียชีวิต และครอบครัว ในการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เสียชีวิตด้วยความระมัดระวัง โรงพยาบาลฯ ได้ติดต่อครอบครัว รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมดูแลครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ แม้ผู้บริหาร และบุคลากรในโรงพยาบาลฯ จะรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของบุคลากรในครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่โรงพยาบาลฯ ขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปทั้งในด้านการรักษาประชาชนทั่วไป ตลอดจนประชาชนที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ควบคู่ไปกับการดูแลบุคลากรของโรงพยาบาลอย่างดีที่สุดเช่นกัน ตามเจตนารมณ์ในการทำดีที่สุด เพื่อทุกชีวิต เพราะทุกลมหายใจที่ได้คืนมา มีค่ามากกว่าคำชื่นชม ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง