ตำรวจ ปส.สกัดจับเครือข่าย “โล่ง แซ่ลี” พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ จ.พะเยา ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด เตรียมกระจายเครือข่ายภาคกลาง-ภาคใต้

 

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุมตัว นายสุทัศน์ แซ่ว่าง, นายหวาน ลาเซ และนายกิตติพิชญ์ แซ่ม้า ชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมยาบ้า 6 ล้าน 2 แสนเม็ด ที่ลานจอดรถยนต์ ตลาดกลางการเกษตรอยุธยา สืบเนื่องจาก ตำรวจสืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาโดยเฉพาะนายสุทัศน์ แซ่ว่าง ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายค้ายาเสพติดสำคัญ มีความเคลื่อนไหวผิดปกติ ในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเฝ้าติดตาม พร้อมกับรถต้องสงสัยอีก 2 คัน อย่างใกล้ชิด จาก จ.เชียงราย ผ่านทางพะเยา แพร่ มุ่งหน้ามาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนตำรวจจะแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และตรวจค้นพบรถต้องสงสัย พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ที่มีลักษณะคล้ายรถส่งของทั่วไป

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดของ “โล่ง แซ่ลี” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย อยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างคนละ 2-3 แสนบาท ให้นำยาบ้ามาส่งต่อให้กับเครือข่ายในเขตรอยต่อ จ.พระนครศรีอยุธยากับปทุมธานี ซึ่งอาจจะมีการลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ด้วย

ด้าน พลตำรวจตรีพรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ มาส่งต่อในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถ 2 คัน คันแรกทำหน้าที่ตระเวนตรวจการณ์ตามเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ส่วนอีกคันเป็นรถขนยาเสพติดที่มีลักษณะคล้ายรถส่งของทั่วไป ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติด หรือในวงการเรียกว่า “นักบิน” โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป