สน.ทองหล่อ บุกค้นห้องพักโรงแรม ในซอยสุขุมวิท 31  จับ 21 ผู้ต้องหา รวมกลุ่มมั่วสุม เสี่ยงแพร่โรค พบมีการใช้ยาเสพติดด้วย

 

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 31 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  หลังได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมกินเลี้ยงร่วมตัวกันหลายคนและเปิดเพลงส่งเสียงดัง    

เมื่อไปถึงห้องพัก พบว่าได้มีเสียงเพลงและเสียงพูดคุยกันตามที่ได้รับแจ้งจริง    เข้าตรวจสอบด้านในพบกลุ่มคนนั่งดื่มสุรา และเปิดเพลงส่งเสียงดัง รวม 21 คน โดยมีนายปฏิมา คำสุข รับว่าเป็นผู้เปิดห้องพักดังกล่าว ภายในห้องเจ้าหน้าที่พบขวดสุรา เค้กวันเกิด อุปกรณ์สำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาทั้ง 21 คน ในความผิดฐาน "ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ในสถานที่แออัดหรือ กระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558” 

จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อตรวจปัสสาวะเบื้องต้น โดยพบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน ในร่างกายของผู้ถูกจับ 8 คน และเคตามีน ในร่างกายของผู้ถูกจับอีก  6 คน และจากการตรวจค้นตัวนายปฏิมา (ผู้เปิดห้องพัก) พบเคตามีนไว้ในครอบครองจำนวน 4 ถุง  จึงได้แจ้งข้อหาเกี่ยวกับเสพยาเสพติดเพิ่มเติม พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย