มิจฉาชีพตีเนียน นำแบงก์ปลอมยัดไส้แบงก์จริง เติมน้ำมันในปั๊ม จ.เพชรบูรณ์ ด้านเจ้าของโอด ช่วงนี้โควิดระบาด เงินทองหายากกลับถูกมิจฉาชีพซ้ำเติม 

 

13 ก.ค. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ MercedesBenz ClassicCar ได้โพสต์ข้อความ 

“เค้าคงไม่มีเงินจริง ๆ แหละดูแล้ว เลยต้องเอาแบงก์ปลอมออกมาใช้ ที่งง แค่ดูไม่ต้องจับก็รู้ว่าแบงก์ปลอม รับมากันได้ยังไง พร้อมแนบภาพ ธนบัตรฉบับละ 100 บาท 1 ฉบับ ที่ถูกระบุว่า เป็นแบงก์ปลอม โดยมีร่องรอยถูกน้ำหยดใส่ เป็นรอยด่าง อย่างเห็นได้ชัด”

 

 

จากการสอบถามยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นายปิติ โรจน์ประทักษ์ อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้นำธนบัตรฉบับดังกล่าว จำนวน 1 ใบ ออกมาเปรียบเทียบกับธนบัตรจริงให้ดู ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ธนบัตรปลอม มีขนาดที่เล็กกว่าแบงก์จริง ขอบกระดาษด้านหนึ่ง มีการตัดขอบไม่ดี ทำให้เห็นขอบสีขาวของกระดาษตลอดทั้งแถบ และเมื่อใช้นิ้วสัมผัส จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากธนบัตรจริง เพราะกระดาษ ยับง่าย เป็นรอยยุ่ย และเมื่อถูกน้ำหยดใส่ สีบนธนบัตร ก็ถูกน้ำจนละลายเกิดรอยด่าง มองด้วยตาเปล่า ก็ทราบได้ว่าเป็นแบงก์ปลอม

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พนักงานได้นำเงินมาส่ง และก็พบว่า มีธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท ปะปนมากับธนบัตรจริง จึงได้แยกออกมาตรวจสอบ และเปรียบเทียบกับธนบัตรจริง ก็พบความแตกต่างชัดเจน จึงได้ถ่ายรูปพร้อมโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่ออยากเตือนภัยถึงพฤติกรรม ที่มีมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสนำธนบัตรปลอมยัดไส้มาเติมน้ำมัน โดยอาศัยช่วงชุลมุน จังหวะลูกค้าพลุกพล่าน ทำให้พนักงานไม่ทันได้สังเกต จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ หรือบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ควรตรวจสอบธนบัตรฉบับต่าง ๆ ให้ดี