นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ว.หลายคนพูดพาดพิง ส.ส.ปัดเศษ ว่าไม่เต็มคน ตนฟังแล้วสะเทือนใจ เพราะ ส.ส.ปัดเศษ ก็คือ ประชาชนเลือกมา เป็น 10 กว่าคนสุดท้ายใน ส.ส. บัญชีรายชื่อ 150 คน แต่ ส.ว. 250 คน มาจาก พล.อ.ประยุทธ์ โดย ส.ว. ทุกคนมีเพียง 1 คะแนน จาก พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น ที่เป็นคนเลือกเพียงคนเดียว จึงเป็นการดูถูก ส.ส. ที่มาจากประชาชน

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่โหวตขึ้นเป็นนายกฯ ขณะนั้นรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ต้องอาศัยเสียงพรรคเล็ก พรรคเอสเอ็มอี เพื่อทำคลอด พล.อ.ประนุทธ์ รอบที่ 2 แล้ววันหนึ่งได้กำเนิดจากพรรคเล็กน้อย  และวันนี้ได้เติบโต เป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์มา 2 ปีแล้ว วันนี้ท่านมอง ส.ส.พรรค ที่ใหกำเนิด เป็นเป็นเรือจ้างหรือเป็นมารดา

"วันนี้ท่านลืมบุญคุณพวกเขาไปแล้ว วันนี้ท่านจะออกออกกฎหมายฆ่าบุพการีผู้ให้กำเนิดเป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง ตาม รธน.60 ท่านจะประหัตประหารเขาแล้วหรือ ท่านเป็นลูกอกตัญญูจริงๆหรือเรียกว่าลูกทรพี นี่คือเสียงที่ ส.ส.พรรคเล็ก ฝากตนมา ท่านจงจำไว้ว่า วันหนึ่งท่านขอร้องพวกเราอะไรบ้าง ท่านอย่าเป็นคนทรพี ท่านเกิดมาจาก รธน.60 ท่านเขียนด้วนมือ จะมาลบด้วยตีนหรอ"

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตนจะลงมติร่างแก้ไข รธน. ปิดสวิตช์ ส.ว. แต่จะงดออกเสียงเรื่องระบบการเลือกตั้ง