เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงผู้ป่วยโควิด19 ภายในสถานบำบัดและรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

วงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ รูปพรรณสันฐาน สวมชุดคล้ายทหาร ใส่หมวกไบเล่ต์สีแดง และในมือมีอาวุธปืน เดินเข้าไปก่อเหตุ ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กำลังเร่งติดตาม และประชาสัมพันธ์ประชาชน หากพบเห็นชายลักษณะในภาพ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพราะเป็นบุคคลอันตราย

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว พบว่าเป็นอดีตทหารเกณฑ์ คาดว่ามีอาการทางประสาท สันนิษฐานว่า ก่อนจะมาก่อเหตุที่โรงพยาบาล ได้ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สน. พหลโยธิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้จะมีการแยกสืบสวนสอบสวนคดีเป็น 2 พื้นที่ คือคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองนั้น จะมีการเรียกประชุมเวลา 09.00 น.

ทั้งนี้มีรายงานว่าตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับนายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี คนก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวได้ขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กสีขาว 4 ประตู ทะเบียน 3 ฒข 6233 หลบหนีไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดชุมพร ตำรวจภูธรภาค 8 ระบุว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากส่วนกลางมาแล้ว ให้เฝ้าระวังคนร้ายอยู่ แต่ยังไม่พบเบาะแสว่าอยู่ที่ใด