3 เยาวชนรีเด็มโร่มอบตัว ข้อหาข่มขืนใจเจ้าพนักงาน กรณีชุมนุมหน้าศาลอาญา 2 พ.ค. พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา จนท.นำส่งฝากขังศาลทันที


วันนี้(23 มิ.ย.64) เยาวชนอายุ 17 ปี 2 คน และ 16 ปีอีก 1 คน แนวร่วมกลุ่มรีเด็ม พร้อมผู้ปกครอง และทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ โทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 80,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม (REDEM) บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งผัดฟ้องฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ย่านจตุจักร ทันที

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่มรีเด็ม 13 คน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ตามหมายจับ ข้อหา ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ ในเหตุการณ์เดียวกัน โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวทั้งหมด ซึ่งครั้งนี้เป็นการออกหมายเรียกผู้ต้องหาเป็นเยาวชนเพิ่มเติม 4 คน แต่เด็กอีกคนไม่ได้เดินทางมามอบตัวด้วย อ้างว่าได้รับหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเดือนกรกฎาคม.