นายสมนึก พรมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เร่งประชุมด่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังพบว่า ในตลาดสดสะพานปลา และจุดลงปลาทะเล ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี  มีกลุ่มคนงานต่างด้าวและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงออกคำสั่งให้จัดกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ออกปฏิบัติทุกเช้าและเย็น หากพบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และคนงาน ไม่สวมหน้ากากอนามัย ให้จับทันที่ และนำไปดำเนินคดีตามกฏหมาย และหากยังเหมือนเดินก็จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด โดยสั่งให้ปิดตลาดและจุดลงปลาทันที 14 วัน เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีคนเป็นจำนวนมากและแออัด หวั่นหากไม่เร่งควบคุมเชื้อโควิด - 19 จะขยายและเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ ที่ควบคุมสะพานปลาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข D-M-H-T-T-A 

 

ขณะเดียวกันได้มีการจัดทีมเฉพาะกิจให้มีการสุ่มตรวจเชื้อคนที่คาดว่ามีความเสี่ยงบริเวณสะพานปลาทั้งกลุ่มคนงานแรงงานต่างด้าวที่นำปลาลงจากเรือ และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดสะพานปลาโดยเลือกกลุ่มเฉพาะ อย่างไรก็ตามเทศบาลเมืองปัตตานีประกาศสั่งปิดตลาดนัดรูสะมิแลและร้านค้าแผงลอยบริเวณหน้าโรงเรียนสาธิต มอ.ปัตตานี เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นายสมนึก พรมเขียวรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตลาดนัดหรือตลาดสดถือว่าเป็นจุดเสี่ยงที่อาจจะมีการแพร่ระบาดโควิด - 19 ซึ่งจากที่ดูมายังมีประชาชนหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัยหากพบว่าคุยกันไม่รู้เรื่อง จะต้องมีการบังคับใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาดทันที