วันนี้ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ ทรัพย์ส่งเสริม รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ นำชุดสืบสวน ลงพื้นที่ภายในพระมหาเจดีย์ศรีมหาธาตุ วัดห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด หลังรับแจ้งจาก พระมหาอุทัย อุทโย เลขาเจ้าอาวาสวัดห้วยทรายใต้ ว่ามีคนร้ายมาขโมยพระพุทธรูปเกจิดังเมืองเพชรบุรี หายไป 2 องค์ คนร้ายก่อเหตุที่เดี่ยวกัน 2 วันติดๆ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบเป็นชายวัยรุ่น 1 ราย อายุ 25-28 ปี สูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร ไว้หนวด สวมหมวกดำ สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า เสื้อยีนแขนยาว กางเกงยีนขายาว ขับขี่รถจักยานยนต์ไม่ทราบรุ่นสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาที่วัดทำทีเข้ามาไหว้พระ ก่อนสบโอกาสขโมยรูปหล่อ หลวงพ่อทองสุข อินทโชโต เนื้อทองแดง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว แล้วหลบหนีไป

เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 มิย.64 ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่ 16 มิ.ย.64 คนร้ายรายเดิมได้เข้ามาก่อเหตุขโมยพระพุทธนิมิต พระพุทธรูปทองเหลือง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว ที่ว่างอยู่ใกล้กับพระพุทธรูปหลวงพ่อทองสุข อีกครั้ง ก่อนหลบหนีลอยนวล

ทางวัดห้วยทรายใต้ได้โพสต์ข้อความและคลิปคนร้ายลงเฟซบุ๊ก ว่ามีคนร้ายมาขโมยพระพุทธรูปหายไปจำนวน 2 องค์ ต่อมาได้มีหญิงรายหนึ่งสวมชุดขาวห่มขาว อายุประมาณ 40-45 ปี ชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ได้เดินทางมาที่วัดพร้อมนำเอาพระพุทธรูป หลวงพ่อทองสุข เนื้อทองแดง และพระพุทธนิมิต ทองเหลือง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 2 องค์ ที่ถูกคนร้ายขโมยไปมาคืนให้กับทางวัด หญิงโดยคนดังกล่าว อ้างว่าแฟนของตนได้รับจำนำพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ จากวัยรุ่นรายหนึ่ง เมื่อวานที่ผ่านมาไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ คนร้ายได้บอกแฟนตนว่าว่าไม่มีเงินให้ลูก พอมาวันนี้เพื่อนบ้านได้เอาเฟซบุ๊ก ที่ทางวัดห้วยทรายใต้โพสต์ข้อความว่าพระพุทธรูปถูกขโมยไปให้ตนดู ตนเห็นโพสต์จึงรู้ทันทีว่าพระทั้ง 2 องค์เป็นของวัดแน่นอน จึงรีบติดต่อทางวัดและนำพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์มาคืนให้กับทางวัดห้วยทรายใต้ทันที่

ขณะที่ทางด้าน พระมหาอุทัย อุทโย เลขาเจ้าอาวาสวัดห้วยทรายใต้ เล่าว่า กรณีคนร้ายวัยรุ่นที่ก่อเหตุเข้ามาขโมยพระพุทธรุปขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการดำเนินคดี ส่วนหญิงที่นำพระพุทธรูปทั้ง 2องค์มาคืนทางวัดไม่ได้ติดใจอะไรและขอคุณหญิงคนดังกล่าวด้วยที่นำพระพุทธรูปมาคือให้ทางวัด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป