หนุ่มซิ่งกระบะบนหาดเข้ามอบตัวอ้างคึกคะนอง ลั่นจะไม่ทำอีก ฟากเจ้าหน้าที่ยึดรถเป็นของกลาง

 


นายอภินันต์ ยวงเงิน อายุ 28 ปี หนุ่มที่ขับรถกระบะซิ่งวิ่งวนไปมาบริเวณชายหาดฉางหลาง จังหวัดตรัง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา และ พ.ต.ท.ฉันทรักษ์ จันวดี รอง ผกก.(สส.) สภ.สิเกา หลังถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมแจ้งความร้องทุกข์ต่อดำเนินคดี โดยการกระทำของนายอภินันต์ ที่ขับรถกระบะในลักษณะดังกลล่าว เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความรำคาญรบกวนต่อผู้ที่เข้าไปพักผ่อนชมธรรมชาติและรบกวนสัตว์ป่า ทำลายความหลากหลายต่อระบบนิเวศภายในอุทยานแห่งชาติ และเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานที่ที่ไม่ให้มีการขับขี่ยานพาหนะลงบริเวณพื้นที่ชายหาด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ขณะที่นายอภินันต์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(13 มิ.ย.64) หลังทราบข่าวจึงเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา พร้อมกับยอมรับสารภาพว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าขับรถบนชายหาดจะมีความผิด พร้อมกล่าวขอโทษกับทางอุทยานฯ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอีก

 

ด้านนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า หลังจากที่ทางอุทยานแห่งชาติฯได้รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีภายใต้กฎหมายของอุทยานแห่งชาติ ตามคลิปพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอุทยานแห่งชาติประเด็นที่ 1 เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน ประเด็นที่ 2 เป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการเสื่อมเสียต่อสิ่งแวดล้อมต่อความหลากหลายทางชีวภาพ ถือว่าเป็นความผิดที่เกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หลังจากที่สื่อได้นำเสนอข่าวออกไปแล้ว ผู้ขับรถดังกล่าวฯก็ได้เข้ามามอบตัวและรับสารภาพ ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามที่อุทยานแห่งชาติได้แจ้งไว้ และยึดรถที่ใช้ในการกระทำผิดเป็นของกลางในคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป