วันที่ 17 มิ.ย.64 พ.ต.ต.รังสิวัฒน์ กังศรานนท์ สารวัตร(สืบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง พร้อม พ.ต.ต.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายโก๊ะ สีดา อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของเจ้าของบ้านนางสาวเบญญาภร นันท์ดำรงโชติ อายุ 44 อยู่เลขที่ 731/5 ซอยข้างธนาคาร ธกส.สาขานางรอง ได้ทรัพย์สินเป็นโน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน และเงินสดประมาณ 1,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าว ตำรวจได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ตามนโยบายเซฟตี้โซน ของตำรวจภูธรภาค 3 กระทั่งสืบทราบว่ายังอาศัยอยู่ในห้องพักที่ อ.นางรอง และตรวจค้นประวัติ พบว่าติดคุกที่เรือนจำนางรอง ข้อหาลักทรัพย์ที่เข้าไปขโมยโทรศัพท์ญาติผู้ป่วยในโรงพยาบาลนางรอง เป็นเวลา 3 ปี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา


นายโก๊ะ ให้การว่า วันนั้นเดินเล่นผ่านบ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่มีใครอยู่ จึงเดินไปลองจับที่ลูกกุญแจประตูหลังบ้าน จู่ๆกุญแจก็หลุดออกมาอย่างง่ายดาย จึงเดินเข้าไปในบ้าน เห็นทรัพย์สินจึงคว้าออกมา แล้วเอาไปเก็บไว้ที่ห้องพัก

นายโก๊ะ ให้การด้วยว่า ไม่อยากติดคุกอีก เพราะอยู่ในนั้นลำบาก ครั้งยอมรับไม่คิดจะทำ ไม่ได้ตั้งใจ แต่กุญแจบ้านมันหลุดง่ายเกินไป หลังจากนี้สัญญาว่า จะไม่ทำอีกแล้ว


ด้าน น.ส.เบญญาภร ผู้เสียหาย กล่าวว่าตอนแรกไม่ติดใจ เพราะเป็นทรัพย์สินเพียงเล็กน้อย แต่ตำรวจให้ความสนใจ ติดตามคนร้ายมาได้ ขอชื่นชมว่า ตำรวจทำงานจริง แต่ยอมรับว่าน่ากลัวหากอยู่บ้านคนเดียว