ช่อง8 นำเครื่องมือแพทย์ ที่จำเป็นสำหรับการดูแลผู้ป่วยโควิด19 และอุปกรณ์สำหรับใช้ป้องกันโควิด19 มอบให้กับ ทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แรก ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ช่อง 8 นำเครื่องมือแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และอุปกรณ์ป้องกัน มอบให้แก่ทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เตรียมพร้อมจังหวัดเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 กรกฎาคมนี้

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มอบหมายให้ นายนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวอาวุโสช่อง 8 เป็นตัวแทนสายธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ ที่ร่วมกันบริจาค ผ่านโครงการ "ช่อง 8 รวมใจสู้ภัยโควิด-19" มอบเครื่องให้ออกซิเจน HFT500 นำไปช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มาพักฟื้นและสังเกตอาการ, ชุด PPE และหน้ากากอนามัย แก่แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

โดยมีนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมช่อม่วง อาคารบ้านคุณพุ่ม โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นายแพทย์เฉลิมพงษ์ ระบุว่า เครื่องให้ออกซิเจนที่ได้รับมอบจากโครงการช่อง 8 รวมใจสู้ภัยโควิด-19 นี้ จะสามารถต่อลมหายใจ และใช้รักษาผู้ป่วยให้มีชีวิตรอดได้อีกจำนวนมาก ส่วนชุด PPE และหน้ากากอนามัย N95 จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทีมแพทย์ด่านหน้าที่คอยปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน รวมถึงเพื่อความเข้มงวดในป้องกัน รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะเมื่อจังหวัดภูเก็ตได้เป็นจังหวัดนำร่องที่ ศบค. อนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นที่แรก ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้