แกนนำภูมิใจไทย แจง ส.ส.พรรคฯ จวกแรงรัฐบาลตัดงบ สธ. แค่สะท้อนปัญหาในฐานะผู้แทนฯ ไม่เกี่ยวความสัมพันธ์พรรคร่วม มอง "ชาดา" ชวน "อนุทิน" กลับบ้าน แค่ให้กำลังใจเพราะรู้สึกเป็นห่วง ชี้เป็น ส.ส.พรรคร่วมก็ไม่ได้หมายความว่าวิจารณ์ไม่ได้

นายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ออกมาอภิปรายไม่พอใจที่กระทรวงสาธารณสุขถูกตัดงบประมาณ ทั้งที่ประเทศกำลังต่อสู้กับโควิด โดยยอมรับว่า พรรคภูมิใจไทยมีการประชุมกันในประเด็นนี้ โดยตั้งเป้าที่จะอภิปรายเพื่อสะท้อนให้ชั้นกรรมการได้เข้าไปดูในรายละเอียดว่า การจัดสรรงบดังกล่าวอาจไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและปัญหาที่เป็นอยู่

 

ส่วนกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ออกมาพูดชวนนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค กลับบ้านนั้น นายศุภชัย มองว่าเป็นเพียงความห่วงใย ที่ ส.ส. มีให้ต่อหัวหน้าพรรค เป็นการพูดที่แสดงถึงการให้กำลังใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อกัน ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะเป็นอย่างไร แต่นายชาดา คงดูสถานการณ์บ้านเมือง และบางครั้งก็เห็นว่ากระทรวงสาธารณสุขทำงานติดขัด จึงมีความรู้สึกเป็นห่วงหัวหน้าพรรค

 

นายศุภชัย ระบุว่า ถ้าดูด้วยความตั้งใจ ส.ส.ภูมิใจไทย ก็สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมและเป็นการพูดในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็เป็นประโยชน์กับรัฐบาล และไม่ใช่ว่าการเป็น ส.ส. ในพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่สามารถออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ ขออย่ามองว่าเป็นการแตกแยก หรือ รัฐบาลจะล้ม หรือเมื่อไหร่รัฐบาลจะยุบสภา อย่าไปซีเรียสตรงนั้น มองให้เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์