ใครฆ่าคุณมาลัย เป็นคำถามนัมเบอร์วัน ที่แฟนละครของ "เรือนร่มงิ้ว" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตัวจริงต้องถาม และต่างคาดเดากันว่าฆาตกรตัวจริงจะเป็นใคร

โดยเรื่องราวก่อนหน้านี้ จะถูกดำเนินเรื่องโดย ผีมาลัย (พิงกี้-สาวิกา) ที่จะพาตัวละคร ไม้(มาร์ค-อภิวิชญ์) ย้อนดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต และ ตัวละครไม้ รวมไปถึงแฟนละคร จะเริ่มเห็นไปพร้อมกันและรับรู้ถึงแง่มุมความร้ายกาจของตัวละครแต่ละตัว รวมถึงปมเหตุบางอย่าง ที่ทุกคนล้วนมีเหตุผล มีแรงจูงใจ ที่จะสามารถเป็นฆาตกรได้หมด โดยครึ่งเรื่องหลังต่อไปนี้ นอกจากจะเป็นเรื่องราวของความรักแล้ว ยังมีเรื่องราวของความแค้น รวมไปถึงการแย่งชิงสมบัติกันเกิดขึ้น และจะทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะจะได้เห็นถึงด้านมืดของตัวละครทุกตัว แถมปมทุกปม ก็ยิ่งจะขมวดแน่น จนทำให้แฟน ๆ ต้องลุ้นกันจนนั่งไม่ติดแน่นอน

            โดย คุณณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครโทรทัศน์ ช่อง 8 เผยว่า “เรื่องครึ่งหลังต้องบอกว่าสนุกมาก สี่คน สี่เป้าหมาย เดช รำเพย มาลัย วิศาลมาอยู่ในเรือนเดียวกัน ใครจะกำจัดใคร เรือนหลังนี้จะลุกเป็นไฟและจะกลายเป็นสนามรบใครจะอยู่ หรือใครจะโดนกำจัดก่อน ติดตามชมได้ครึ่งเรื่องหลังต่อจากนี้ค่ะ”

       ด้านผู้จัด ต่าย-นัฐฐพนท์ เสริมต่อว่า “ครึ่งเรื่องแรก คุณว่าเดือดแล้วผมว่า ครึ่งหลัง เดือดขึ้นเป็นสิบเท่าจากเดิมแน่นอน ทุกคนอยากตามหาความจริงจากเรื่องเรือนร่มงิ้วมาก ว่าใครฆ่าคุณมาลัย หลายคนอาจจะฟังมาจากหลายที่ผมต้องบอกเลยว่าอาจจะไม่ตรง ณ วันนี้ มันไม่ได้มีแค่ความรักแล้ว ทุกคนอยากจะได้สมบัติ และคำตอบที่เป็นแกนหลักจะอยู่ในรุ่นลูก อย่างไม้ และ เรไร คำตอบที่ทุกคนสงสัยจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังนี้”

          ด้านนางเอกสาว พิงกี้-สาวิกา ที่รับบท มาลัย เผยว่า “หลายคนมากที่มาถามเราว่าสรุปว่าใครฆ่า กี้จะบอกเลยว่าทุกคนสามารถฆ่าคุณมาลัยได้ ตัวละครใดตัวละครหนึ่งนั่นแหละ สิ่งที่คุณคิดอาจจะไม่ใช่หรืออาจจะถูกแล้วก็ได้ ครึ่งหลังมาลัยจากคนที่เรียบร้อยไม่สู้คน เกิดความฮึดสู้ เปลี่ยนตัวเองในช่วงหลัง และตัวละครคุณบุหงาที่จะกลับมาอีกครั้ง บอกได้เลยว่าเรื่องราวที่คุณจะได้รับชมกันต่อในครึ่งเรื่องหลังนี้ ห้ามกระพริบตาเด็ดขาดค่ะ”

           ร่วมลุ้นและค้นหาคำตอบสุดท้ายไปพร้อมกันว่า ใครฆ่าคุณมาลัย ได้ในละคร “เรือนร่มงิ้ว”  ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น