กลุ่มไทยไม่ทน ยื่นหนังสือจี้ ผบ.ตร.ลาออกสว. ลั่นเตรียมไปกองทัพไทย 31 พ.ค.นี้

 

กลุ่มไทยไม่ทน "คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย" นำโดย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์, จตุพร พรหมพันธุ์, วีระ สมความคิด ฯลฯ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ลาออกจากการทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา โดยตำแหน่ง โดยมีพ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม รองผบก.ทพ. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนออกมารับหนังสือ

 

นายอดุลย์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาด้วยความปรารถนาดี ถึงเวลาแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะต้องลาออกจากการดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา เพื่อออกมาช่วยชาติหยุดค้ำบัลลังก์ ให้กับนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์

 

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพวกของตนมีความสัมพันธ์อันดีมาตลอด ทุกฝ่ายต่างเคารพหน้าที่ของตัวเอง เมื่อสถานการณ์บ้านเมืองเดินทางมาจุดนี้ จึงเห็นว่า ตำแหน่งของผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหมด ที่ตามรัฐธรรมนูญระบุว่าต้องดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ควบคุมการทำงานของนายกรัฐมนตรีเพียงแต่ตำรวจ อยู่ฝ่ายบริหารต้องอยู่ภายใต้การดำเนินงานของนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกัน ขอฝากไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าพลเอกประยุทธ์ ดำรงอยู่ โดยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามหลักประชาธิปไตย และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตกเป็นจำเลยของสังคมมาเสมอ ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องถอดสลักระเบิดเวลาทางการเมืองของประเทศไทย ด้วยการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา

 

ด้านนายวีระ กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจเองยังเอาตัวไม่รอด เพราะฉะนั้นแล้วตำรวจควรกลับไปปฏิรูปตัวเองให้เป็นตำรวจอาชีพไม่ให้ใครมาแทรกแซง ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าการแทรกแซงเกิดขึ้น เพราะไม่มีการปฏิรูปอย่างเช่นเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง การปฏิรูปจะทำให้ตำรวจสามารถกลับไปรับใช้ประชาชนได้อีกครั้ง

 

ทั้งนี้กลุ่มไทยไม่ทน มีกำหนดการเดินทางไปกองทัพไทย ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค. 2564 เวลา 13.00 น.