เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส ในฉนวนกาซ่า ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว และเมื่อวานนี้ก็มีเหตุน่าสลดเกิดขึ้น เมื่อมีแรงงานชาวไทย 2 ราย ในอิสราเอล โดนลูกหลงและเสียชีวิต

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธฮามาส ที่อยู่ในเขตฉนวนกาซ่า ได้ยิงขีปนาวุธเข้าใส่พื้นที่ชายแดนอิสราเอล ซึ่งไปถูกที่พักคนงานในฟาร์มแห่งหนึ่งจนพังเสียหาย และเกิดไฟลุกไหม้ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจก็คือ คนงานที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นแรงงานชาวไทยทั้งคู่

นับเป็นคนไทย 2 คน แรก ที่กลายเป็นเหยื่อจากเหตุความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล และชาวปาเลสไตน์ ครั้งล่าสุด ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบนี้ไปแล้วอย่างน้อย 239 ราย ในจำนวนนี้ เป็นผู้ที่อยู่ในเขตฉนวนกาซ่า 217 ราย ส่วนอีก 12 ราย เป็นผู้ที่อยู่ในอิสราเอล ในจำนวนนี้รวมคนไทย 2 คนด้วย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ก็ประกาศชัดเจนว่า อิสราเอลจะยังคงเดินหน้าโจมตีกลุ่มติดอาวุธฮามาส ในเขตฉนวนกาซ่า อย่างต่อเนื่อง  โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ศัตรูที่กล้าโจมตีใส่อิสราเอล ได้รับผลของการกระทำที่ทำไว้ รวมถึงเขาก็เชื่อว่า กลุ่มติดอาวุธฮามาส จะซึมซับบทเรียนครั้งนี้ได้ขึ้นใจ