สาธารณสุขเร่งติดตามแรงงานข้ามชาติเข้า State Quarantine ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานพบที่ 177 ราย จากพนักงานทั้งหมด 433 ราย

ความคืบหน้ากรณีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอะไหล่รถย่านตำบลบางเสาธง. อำเภอบางเสาธง. จังหวัดสมุทรปราการ
โดยตรวจพบเชื้อในพนักงานทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ รวมที่ 177 ราย จากพนักงานทั้งหมด 433 ราย ล่าสุดวันนี้ หลังจากที่ทางด้าน
สาธารณสุข อำเภอบางเสาธง ร่วมกับอบต บางเสาธง. ได้จัดหา สถานที่หอพัก ในตำบลบางเสาธงสองแห่ง เพื่อใช้เป็น State Quarantine ในการกักตัวแรงงานข้ามชาติ ขณะที่บรรยากาศหน้าบริษัทดังกล่าวพบว่ายังมีพนักงานออฟฟิตบางส่วนมาทำงาน ส่วนฝ่ายผลิตนั้นปิดทั้งโรงงาน
ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางบริษัทดังกล่าวได้ร่วมมือกับทางสาธารณสุขในการเร่งติดตามแรงข้ามชาติ กลับเข้ามาสู่ขบวนการคัดกรอง และเข้าสู่ State Quarantine

ด้าน นายพิสิษฐ์ แป้นเหมือน สาธารณสุขอำเภอบางเสาธง เปิดกับทีมข่าวว่า ในส่วนของบริษัทดังกล่าวไม่มีติดเชื้อเพิ่ม ขณะที่แรงงานข้ามชาติผลจากการสอบสวนโรคพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 140 คน ซึ่งสามารถติดตามตัวมาได้ครบทุกรายแล้ว ส่วนพนักงานที่เหลือไม่เป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจึงให้กักตัวอยู่บ้านให้สังเกตอาการที่บ้านแทน

ด้ามทีมสอบสวนโรคและทีมส่วนหน้าของสาธารณสุขอำเภอบางเสาธง เดินทางลงพื้นที่ ในชุมชนหมู่บ้านวโรชา หมู่ที่ 2 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง เพื่อคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด ตามแผนมาตรการเชิงรุกและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในชุมชน โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาขอตรวจโควิดกับทางเจ้าหน้าที่กันอย่างคึกคัก