'ปัตตานี' สั่งทุกมัสยิดงดละหมาดวันฮารีรายอ ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 28 ราย

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกประชุมหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาเรื่องการละหมาดวันฮารีรายอ ร่วมประชุมเครียด นานถึง 2 ชม. จึงมีข้อสรุปและออกประกาศคำสั่ง มาตรการเกี่ยวกับการปฏิบัติศาสนกิจที่มัสยิด และการละหมาดฮารีรายออีดิลฟิตรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบว่าปัตตานีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก และรุนแรงมากขึ้น

โดยทุกมัสยิดงดละหมาดวันฮารีรายออีดิลฟิตรี รวมทั้งการรวมคนละหมาดในสถานอื่นๆ แต่ให้ทุกคนละหมาดที่บ้านกับคนในครอบครัวและงดปฏิบัติศาสนากิจอื่นๆในมัสยิด เป็นเวลา 14 วัน ตังแต่วันที 11-24 พ.ค. 2564 งดการเยี่ยมกุโบร์(สุสาน) เยี่ยมญาติในลักษณะกลุ่มก้อนหรือรวมคนเยอะๆ งดจัดเลี้ยงต่างๆ ปิดสถานที่ท้องเที่ยวต่างๆ จนถึง 24 พ.ค.2564 เช่น ปิดพื้นที่บริเวณมัสยิดกรือเซะในวันฮารีรายอ เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก นอกจากนี้ ขอความร่วมมือศูนย์การค้าต่างๆงดการให้บริการ หรือจำกัดคนใช้บริการในวันรายอ เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในวันดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดประจำวันที่ 11 พ.ค.ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 28 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม 240 คน รักษาหายแล้ว 71 คน และอำเภอเมืองมีผู้ป่วยสูงถึง 124 คน มากกว่าอำเภออื่น ขณะที่คนไทยกลับจากมาเลเซีย ปัจจุบันกักตัว 146 คน