สนุกแน่คราวนี้ เมื่อนางร้ายสายเชิ่ด อย่างสาว "ฝ้าย-เวฬุรีย์" ต้องมาตีฝีปาก มั่นหน้ากับ เพื่อนนางเอกสายวีนอย่าง "แอริน-ยุกตะทัต" ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

งานนี้ สาวฝ้ายหารู้ไม่ว่า มั่นหน้าผิดคนซะแล้ว เพราะเจอคนจริง อย่างสาวแอริน งานนี้เลยจัดให้หายอยาก ฟาดตบไม่ยั้ง แถมเอาดินขยี้หน้าเละเป็นโจ๊ก จน “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” และ “เจี๊ยบ-ชมพูนุช” บ่าวในเรือนจับแยกแทบไม่ทัน งานนี้แฟนๆเตรียมตั้งทีมเลือกข้างรอได้เลย แต่เบื้องหลังนั้นขอบอกเลยว่าฮาสุด ๆ จะเป็นอย่างไรมีภาพให้ดูกัน

     เป็นฉากที่ บุหงา(แอริน) มาหามาลัยที่เรือน แต่เห็นรำเพย(ฝ้าย) กับแจ่ม(รุ้ง) ทำลับ ๆ ล่อ ๆ ในมือแจ่มมีถุงกระสอบใส่สิ่งของบางอย่างมา บุหงารีบตรงดิ่งมาทางรำเพยและจะขอดูว่ามีอะไรอยู่ในถุงกระสอบ แต่รำเพยไม่ให้ดู รำเพยพูดจากระแทกแดกดันบุหงา ด้านบุหงาที่รอโอกาสนี้มานานหวังได้สั่งสอนรำเพย ก็ด่ากลับบ้าง รำเพยปรี๊ดแตก ตบบุหงาก่อน บุหงาเลยเอาคืนจนสภาพรำเพยเละไปด้วยดินโคลน เดช(กอล์ฟ) และ เฟื้อง(เจี๊ยบ) ได้ยินเสียงดังจึงรีบเข้ามาแยก

      เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ แอค สตูดิโอ เป็นซีนที่ สาวแอรินจะเป็นตัวแทนคนดูที่จะมาสั่งสอน รำเพย หรือฝ้าย ด้วยการตบให้หายแค้น ด้านฝ้ายที่งานนี้เหมือนจะรู้ชะตากรรม ว่าตัวเองจะโดนอะไรใน ซีนบ้างก็รีบทำตาปริบ ๆ อ้อนวอนให้แอรินเบามือหน่อย แถมในซีนนี้ ฝ้ายต้องโดนแอรินเอาดินมาป้ายหน้า ทีมงานเห็นว่าจะเอาดินจริงก็ดูจะเป็นการทำร้ายจิตใจนักแสดงมากเกินไป เลยขอเซ็ทเป็นแป้งหอม ๆ ผสมสีดำ มาป้ายหน้าแทน แต่ถึงแม้ว่ากองแป้งจะอยู่ที่พื้น แต่อย่างน้อยมันก็ดีกว่าดินจริงแหละ ว่าไหมสาวฝ้าย ฮ่า ๆ และด้วยซีนนี้สองสาวเป็นดาวร้ายสายตบมาแล้วอย่างช่ำชองก็หายห่วงเรื่องการพลาดพลั้ง เพราะคู่นี้เค้าชั่วโมงบินสูง

      ด้านคนห้ามศึกอย่างกอล์ฟและเจี๊ยบ บอกได้คำเดียวว่าจะยืนขำ เอ้ย ให้กำลังใจดูสองสาวทำการแสดงอยู่ห่าง ๆ แต่ก็แอบหวั่นๆจะสู้แรงของสองคนไหวไหม ต้องรอดู หลังจากที่ผู้กำกับ ชัชวาล ศาสวัตกลูน เรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวต่อบทกัน จนเข้าปากแล้ว ถ่ายจริง เริ่มที่ฝ้ายและรุ้งเดินลับๆล่อๆ เป็นจังหวะเดียวกับแอรินที่มาเห็นพอดี แอรินเดินตรงเข้ามาหาฝ้ายถามว่าในถุงนั้นมีอะไรแต่ฝ้ายก็บอกปัดและให้รุ้งเดินเลี่ยงไปก่อน ด้วยความปากไวฝ้ายก็พูดจากระแทกแอรินแต่ก็โดนแอรินตอกกลับจนฝ้ายจิกหัวแอรินมาตบ แอรินตาวาวตบสวนทันที พร้อมเอาดินขยี้หน้าและหัวจนเละ กอล์ฟ และเจี๊ยบได้ยินเสียงดังเลยรีบเข้ามาห้ามศึก สิ้นเสียงคัท ทั้งคู่ขำก๊าก บอกเลยว่า ทั้งฝ้าย และ แอริน เละไม่ต่างกัน ติดตามฉากนี้ได้ในละคร “เรือนร่มงิ้ว” วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 ห้ามพลาด 27 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น